Dumbarnie Links, sân golf dạng links mới nhất của Scotland sẽ được khai trương vào đầu năm 2020

Khi những golfer ở Mỹ nghĩ về việc chơi ở Scotland, thì họ sẽ nghĩ tới các sân golf với rất nhiều đồi cát dọc bờ biển và được thiết kế kiểu cổ điển như Old Course ở St Andrews, Carnoustie, Royal Troon, Muirfield và Prestwick. Tuy nhiên đầu năm 2020, Scotland sẽ có thêm 1 sân golf dạng links mang tên Dumbarnie Links.

Dumbarnie Links dự kiến sẽ được khai trương vào tháng 5 năm 2020. Sân golf này nằm ở bờ Đông của Scotland dọc theo bờ biển phía bắc của Firth of Forth, chỉ cách St Andrew 20 phút. Sân golf dạng links đầu tiên của Scotland được cựu golfer Clive Clark thiết kế.

Hố thứ 3 par 4 tại Dumbarnie Link, sân golf dạng link mới nhất tại Scotland dự kiến sẽ được khai trương vào đầu tháng 5 năm 2020.

Sân golf được thiết kế trải dài hơn 1,3 km2 với tầm nhìn tuyệt đẹp ra vịnh Firth of Forth. Sân Dumbarnie Links được thiết kế với cảnh quan thiên nhiên được giữ lại đáng kể với những còn cát và thảm động, thực vật hoang dã.

Dumbarnie Links nằm cách St Andrew - Scotland chỉ 20 phút.

Có ít nhất 14 trên 18 hố golf của Dumbarnie Link có tầm nhìn ra vịnh Largo. Sân golf được thiết kế với rất nhiều các tee phát bóng hướng về phía biển, có điểm phát bóng cao tới 60 feet với luồng giò mạnh thổi vào từ vịnh, trong số đó có hố 9 par 4 có chiều rộng 42 yard.

Hố 9 par-4 tại Dumbarnie Links có tầm nhìn ra vịnh Firth of Forth.

Hố 17 par 4 là một trong những hố golf yêu thích của Clark, tại đây có một bức tường trên 300 tuổi chạy ngang fairway, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng mạnh đối với những người chơi tại sân golf mới này. Tại hố 17, người chơi có thể lựa chọn chiến thuật an toàn khi đánh về bên trái với luồng gió xuôi, sau đó cú second shot có thể đánh đánh bằng gậy sắt vào trong green. Hoặc, golfer có thể chọn giải pháp mạo hiểm hơn là đánh bằng gậy driver, nếu may mắn gió lớn sẽ đưa bóng qua bên kia bức tường nhưng người chơi sẽ phải đối mặt với 10 bunker được thiết kế bảo vệ xung quanh green.

10 bunker bao quanh green và một bức tường cổ trên 300 tuổi chạy ngang fairway sẽ là một trải nghiệm thú vị tại Dumbarnie Links.

Sân golf dạng links có thể là không còn mới mẻ với Sctoland nhưng Dumbarine Links sẽ là một trải nghiệm thực sự thú vị cho những người yêu thích bộ môn golf.

Giải golf Club Championship 2019 tại Vietnam Golf & Country Club chuẩn bị khởi tranh