Đúc và rèn có còn là yếu tố quan trọng khi chọn lựa gậy sắt?

Trước đây, golfer thường phân vân lựa chọn các loại gậy sắt vì chúng được chế tạo bằng cách đúc hoặc rèn. Tuy nhiên vào thời điểm hiện, đó có còn là yếu tố để người chơi cân nhắc khi mua gậy sắt mới?

Câu hỏi: Trong các loại gậy golf hiện đại, đặc biệt là gậy sắt, việc chúng được tạo nên từ việc rèn (forged) hoặc đúc (cast) có đem lại lợi thế gì đối với các golfer hay không?

Trả lời:

Định nghĩa về việc rèn và đúc gậy sắt đã thay đổi rất nhiều trong những năm vừa qua. Trước đây, các loại gậy sắt cổ điển thường là loại một mảnh, cũng là kiểu thiết kế duy nhất trong quá khứ

Chúng không được gắn thêm các miếng chèn (insert) hay áp dụng các loại công nghệ giảm chấn rung động và tăng mật độ trọng lượng. Vì thế bạn có thể đơn giản chế tạo bằng cách rèn hoặc đúc, và thường các golfer chỉ lựa chọn dựa trên hình dáng bên ngoài và cảm giác khi đánh.

Hiện nay những cây gậy sắt mới được được cấu tạo theo dạng nhiều mảnh. Do đó, người chơi thường quan trọng về hiệu quả mà chúng đạt được thay vì để tâm đến những bộ phận cấu tạo nên chúng.

Đây là điều đặc biệt quan trọng, bởi các loại gậy sắt hiện đại thường yêu cầu nhiều giai đoạn và phương pháp khác nhau trong việc chế tạo để có thể áp dụng những công nghệ mới.

Do đó, yếu tố chọn gậy dựa theo việc nó được rèn hoặc đúc không còn quá quan trọng vào thời điểm này và người chơi không nên lo lắng về điều đó khi lựa chọn.

(theo Marty Jertson, Giám đốc phát triển sản phẩm của PING)

Lựa chọn gậy dựa vào thương hiệu: Niềm tin mù quáng hay giải pháp an toàn?