Dubai Desert Classic: Rory McIlroy áp sát ngôi đầu của Justin Harding

Khoảng cách giữa Rory McIlroy và Justin Harding chỉ còn 2 gậy khiến cho ngày thi đấu chung kết của Dubai Desert Classic hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và khó đoán.

Vòng đấu 66 gậy ở ngày thi đấu thứ 2 của Dubai Desert Classic đã giúp Rory McIlroy lấy lại được sự tự tin trong từng cú đánh. Golfer người Bắc Ai Len tiếp tục mang điều này sang ngày thi đấu thứ 3 để có thêm một vòng đấu ấn tượng với thành tích 69 gậy.

Bảng điểm của Rory McIlroy ở vòng đấu này có thể nói là biến thiên theo đồ thị hình sin. Anh khởi đầu với điểm birdie ở ngay hố thi đấu đầu tiên, nhưng chỉ 2 hố sau đó golfer người Bắc Ai Len lại mắc điểm bogey đáng trách ở hố số 3 par 5. Mặc dù vậy, Rory McIlroy vẫn kịp có thêm 1 birdie ở hố số 7 để kết thúc nửa đầu với -1 gậy.

Tới back-nine, kịch bản tương tự lại được lặp lại. Rory McIlroy có được 1 ealge và 2 birdie lần lượt ở các hố 10,13 và 18. Tuy nhiên, xen giữa những điểm số đó là 2 điểm bogey ở hố 11 và 16. Điều này khiến cho golfer người Bắc Ai Len kết thúc vòng 3 với kết quả -3 gậy, qua đó nâng tổng điểm lên thành -10.

Thành tích này giúp Rory McIlroy vươn lên xếp thứ 2 trên BXH và chỉ còn đánh nhiều hơn golfer giữ ngôi đầu - Justin Harding 2 gậy. Golfer người Nam Phi tiếp tục độc chiếm đỉnh bảng khi đánh 71 gậy ở vòng 3 với 2 birdie và 1 bogey. Anh và Rory McIlroy sẽ đối đầu trực tiếp ở nhóm đấu cuối cùng tại ngày thi đấu chung kết của Dubai Desert Classsic.

Ở vị trí thứ 3 với khoảng cách 3 gậy so với Justin Harding đang làm Erik Van Rooyen và Tommy Flettwood. Trong khi, có tới 6 golfer đang cùng xếp ở vị trí thứ 5 với tổng điểm -8 gồm Tyrrell Hatton, Paul Casey, Bernd Weisberger, Richard Bland, Fabrizio Zanotti và Adrian Meronk.