Dubai Desert Classic: Đánh tốt nhất vòng 2, Rory McIlroy quay trở lại cuộc đua vô địch

Vòng đấu 66 gậy giúp Rory McIlroy quay trở lại cuộc đua vô địch khi thu hẹp cách biệt với vị trí dẫn đầu xuống còn 4 gậy.

Sau khởi đầu tương đối chậm khi đánh 71 gậy trong ngày thi đấu đầu tiên tại Emirates Golf Club, Rory McIlroy đã có màn lột xác tại vòng 2 của Dubai Desert Classic khi là 1 trong 2 golfer đánh tốt nhất vòng đấu. Thành tích 66 gậy giúp golfer người Bắc Ai Len vươn lên vị trí thứ 5 để quay trở lại cuộc đua vô địch.

Rory McIlroy thi đấu ấn tượng tại vòng 2 Dubai Desert Classic. Ảnh: Getty Images

Điểm birdie ở ngay hố thi đấu đầu tiên như báo hiệu một ngày thi đấu tốt lành dành cho Rory McIlroy. Sau đó, nhà vô địch giải đấu năm 2015 có thêm 1 birdie nữa ở hố số 4 để kết thúc 9 hố với thành tích -2 gậy. Golfer người Bắc Ai Len tiếp tục có khởi đầu suôn sẻ tại 9 hố sau với điểm birdie ở hố số 10.

Tuy nhiêm, điểm nhấn lớn nhất mà Rory McIlroy làm được chính là điểm eagle ở hố 13 par 5 của Emirates Golf Club. Sau khi đưa bóng tới rìa green chỉ sau 2 gậy, từ khoảng cách 10 yards, golfer người Bắc Ai Len có cú chip in hoàn hảo để bắt được chú đại bàng đầu tiên trong tuần. Cú đánh ấn tượng này, cùng với điểm birdie ở hố 18 giúp Rory McIlroy hoàn thành vòng đấu với 66 gậy. Điều đáng nói, đây mới là vòng đấu bogey free đầu tiên của golfer người Bắc Ai Len trong 2 tuần thi đấu tại trung đông.

Vòng đấu ấn tượng giúp Rory McIlroy thu hẹp cách biệt với vị trí đỉnh bảng của Justin Harding xuống còn 4 gậy. Golfer người  Nam Phi tiếp tục duy trì sự ổn định trong lối chơi khi đánh 68 gậy ở vòng 2, qua đó nâng tổng điểm lên thành -11 để độc chiếm ngôi đầu của Dubai Desert Classic sau 36 hố.

Justin Harding độc chiếm ngôi đầu sau 36 hố. Ảnh: Getty Images

Ở vị trí thứ 2 hiện đang là Tyrrell Hatton. Golfer người Anh cũng có vòng đấu 66 gậy giống Rory McIlroy để bám sát vị trí dẫn đầu của Justin Harding với tổng điểm -9. Trong khi ở vị trí thứ 3 là sự xuất hiện của 2 golfer với cùng tổng điểm -8 Fabrizio Zanotti và Erik Van Rooyen.