Dù 'đụng độ' lịch trình, Whan vẫn giữ ANA Inspiration theo đúng kế hoạch

Ủy viên LPGA Tour - Mike Whan thừa nhận rằng anh đã thất vọng khi biết lễ khai mạc Augusta National Women’s Amateur sẽ diễn ra cùng thời điểm với ANA Inspiration, nhưng anh vẫn hy vọng điều này sẽ tạo nên một tương lai lớn hơn dành cho những golfer nữ.

"Tôi không thích có sự 'giẫm chân' trong lịch trình của mình nhưng tôi đã trao đổi rất nhiều với các VĐV trong suốt tuần qua, mọi cuộc cách mạng đều là sự cải tiến", Whan nói. "Đối với tôi, Augusta National Women’s Amateur chính là cải tiến, không phải cách mạng".

"Có thể trong thời gian tới, nó sẽ trở thành cuộc cách mạng như cách mà tôi mong muốn", Whan mong muốn ANA Inspiration sẽ trở thành "tấm gương" cho Augusta National để mở rộng hơn nữa những cơ hội dành cho phái nữ.

Trong khi Whan lên kế hoạch để cải thiện tình hình thì ông vẫn tin rằng giải major này sẽ được giữ đúng lịch trình ở mùa giải năm sau.

Ở một diễn biến khác, Whan cũng cho biết có thể ông sẽ dời sự kiện lên 2 tuần, trùng với sự kiện của Bank of Hope Founders Cup hoặc lùi thời gian xuống sau khi Masters diễn ra. Tuy vậy, cả 2 đều không phải cách giải quyết hoàn hảo nhất. Cụ thể, nếu sự kiện diễn ra sớm hơn thì sẽ "đụng" lịch với cả Mission Hills và Wildfire Golf Club. Còn dời xuống sau Masters lại vướng phải đại nhạc hội Coachella và Lễ hội nghệ thuật tại Indio.

Vì vậy, Whan vẫn sẽ kiên quyết trong việc giữ nguyên thời gian của giải đấu này.

Chương trình Tìm hiểu Luật Golf 2019 tổ chức thành công ở sân golf Long Thành