Dự báo thời tiết vòng cuối The Players: Gió to, mưa lớn và không khí lạnh

Trong 12 năm trở lại đây, The Players Championship luôn được tổ chức thường niên vào tháng Năm với thời tiết ấm áp với nhiệt độ vào khoảng 30 độ C, trời nắng đẹp. Tuy nhiên, sự thay đổi thời gian vào năm nay đã không còn mang lại những thuận lợi về thiên nhiên như trước nữa...

Theo thông tin PGA Tour đăng tải, các golfer thi đấu tại The Players ở vòng cuối cùng có khả năng cao sẽ phải chơi dưới trời mưa kéo dài. Cụ thể, vào buổi trưa, tỉ lệ mưa lớn lên đến 80% và điều này không hề là một tin tốt lành cho những nhóm đấu trong thời gian này. Dù vậy, ban tổ chức sự kiện cũng đưa ra thông báo sẽ không dời lịch vào ngày hôm sau khi tổng lượng mưa dự kiến sẽ chỉ khoảng 6,35mm.

Trong những ngày đầu tuần vừa qua, nhiệt độ tại bang Florida khá mát mẻ, trung bình 26 độ C. Tuy nhiên, về cuối tuần, đặc biệt là ngày Chủ Nhật, nhiệt độ khu vực này sẽ giảm mạnh chỉ còn trên dưới 10 độ và phải chịu trận gió Bắc lớn lên đến 36km/giờ. Theo đó, cuộc cạnh tranh ở vòng chung kết sẽ trở nên thú vị và kịch tính hơn bao giờ hết khi những người chơi ở top đầu chỉ chênh lệch nhau khoảng 3 gậy. Vậy nên, nếu mắc bất cứ sai lầm nào thì khả năng vụt mất cơ hội chiến thắng cũng rất cao.

“Chúng tôi có thể sẽ phải chơi trong tiết trời mưa gió lớn và khá khắc nghiệt. Chẳng ai biết điều gì sẽ đến, và chúng tôi không biết chắc điều kiện sân golf ở lượt đấu của mình sẽ thế nào nữa” Jon Rahm, tay golf đang đứng đầu The Players sau vòng 3 cho biết.

Trái ngược với Rahm, Tommy Fleetwood chia sẻ đầy tự tin và anh dường như đã sẵn sàng đối mặt với mọi sự thay đổi bất ngờ có thể xảy ra trên sân cỏ: “Đây lại là một thử thách khác. Một thử thách hoàn toàn mới. Nhưng tôi thực sự không quá lo lắng về nó”.

Tiger Woods hé lộ việc tham dự WGC-Dell Technologies Match Play