DP World Tour Championship: Rory McIlroy trở lại đỉnh bảng trước vòng chung kết

Rory McIlroy đang tiến rất gần tới lần thứ 3 giành chiến thắng tại Earth Course thuộc Jumeirah Golf Estates.

Điểm double bogey tai hại ở hố 18 tại vòng 2 dường như vẫn khiến Rory McIlroy ám ảnh khi bước vào ngày thi đấu thứ 3 của DP World Tour Championship. Tay golfer người Bắc Ai Len phát bóng vào rừng, rồi sau đó là một cú putt thiếu lực khiến Rory McIlroy mắc bogey ở ngay hố thi đấu đầu tiên.

Rory McIlroy giành lợi thế trước vòng cuối DP World Tour Championship. Ảnh: Getty Images

Tới hố thi đấu số 2 par 5, cựu golfer số 1 Thế giới lại một lần nữa có một cú gạt bóng thiếu lực khiến anh bỏ lỡ 1 điểm eagle vô cùng đáng tiếc. Tuy nhiên, điểm birdie ở hố đấu này cũng giúp Rory McIlroy lấy lại được sự tự tin của mình. Để rồi sau đó, golfer người Bắc Ai Len chơi vô cùng ổn định trong phần còn lại của ngày thi đấu thứ 3. Anh ghi thêm 6 birdie và mắc 1 bogey để hoàn thành vòng 3 với thành tích 67 gậy, qua đó nâng tổng điểm lên thành -14. 

Kết quả này là vừa đủ để Rory McIlroy quay trở lại độc chiếm ngôi đầu của DP World Tour Championship sau 54 hố đấu. Tay golfer người Bắc Ai Len hiện đang hơn golfer xếp ở vị trí thứ 2 - Sam Horsfield 1 gậy. Golfer người Anh đánh 69 gậy ở ngày thi đấu thứ 3 với 1 eagle, 3 birdie và 2 bogey để bám sát Rory McIlroy trong cuộc đua tới chức vô địch giải đấu với tổng điểm -13.

Ở vị trí T3 với cùng tổng điểm -12 là Robert McIntyre và Alexander Bjork. Trong khi, Collin Morikawa đang tiến gần hơn tới việc trở thành người Mỹ đầu tiên chiến thắng Race to Dubai, khi xếp ở vị trí T5 với tổng điểm -11 cùng Shane Lowry, John Catlin và Joachim B. Hansen.