DP World Tour Championship: Giải cuối cùng của European Tour trước khi đổi tên

Tuần này, European Tour sẽ diễn ra giải đấu "chốt hạ" mùa giải 2021, DP World Tour Championship tại Jumeirah Golf Estates, Dubai.

DP World Tour Championship cũng là giải cuối cùng diễn ra dưới tên thương hiệu European Tour, bởi hệ thống giải golf chuyên nghiệp lớn nhất Châu Âu này sẽ chính thức được đổi tên thành DP World Tour vào cuối tháng này khi lịch trình mùa 2022 bắt đầu.

Matt Fitzpatrick có cơ hội giành cú đúp danh hiệu tại giải lần này. 

Nhà đương kim vô địch golfer người Anh Quốc Matt Fitzpatrick đã xuất sắc hạ hục Lee Westwood với cách biệt 1 gậy để vô địch giải năm 2020, trong khi đó Westwood chính là golfer giành danh hiệu Race to Dubai với vị trí thứ 2 tại giải. Mùa này, nếu Matt Fitzpatrick bảo toàn thành công ngôi vương của mình, golfer người Anh còn có cơ hội ẵm nốt danh hiệu Race to Dubai với điều kiện Collin Morikawa (người đang dẫn đầu BXH Race to Dubai) kết thúc giải ở vị trí kém hơn hạng T12.

Sân đấu: Sân Earth Course của Jumeirah Golf Estates sẽ là địa điểm thi đấu của giải lần này. Sân golf này được huyền thoại golf người Úc Greg Norman tự tay thiết kế. Với chiều dài 7,655 yard par 72, sân sở hữu 3 hố par 3 dài gần 200 yard. Dù sở hữu khá nhiều nước và bẫy cát, sân vẫn được đánh giá là ẩn chứa nhiều cơ hội ghi điểm tốt. Hố cuối cùng của sân là hố par 5 dài tới 620 yard, nằm trong 4 hố cuối cùng được Norman cho là khó nhất trong golf.

Tiền thưởng: 9 triệu đô-la.

Collin Morikawa hiện đang dẫn đầu Race to Dubai.

Các golfer đáng chú ý:

2 golfer người Mỹ, Collin Morikawa và Billy Horschel là những người đang xếp trên cùng ở BXH Race to Dubai. Họ có cơ hội trở thành golfer người Mỹ đầu tiên giành danh hiệu này.

Golfer đứng hạng 3 trên Race to Dubai và cũng là golfer số 1 thế giới Jon Rahm đã quyết định rút khỏi giải đấu. Các golfer xếp sau và có cơ hội vô địch Race to Dubai lần lượt là Tyrrell Hatton, Min Woo Lee và Matt Fitzpatrick.

Kỷ lục giải: -25/ 263 gậy Henrik Stenson năm 2013.