Dow Great Lakes Bay Invitational: Chị em nhà Jutanugarn đăng quang thuyết phục

Ariya Jutanugarn và Moriya Jutanugarn đã thể hiện sự vượt trội ở thể thức Fourball để giành chiến thắng Dow Great Lakes Bay Invitational.

Dow Great Lakes Bay Invitational là sự kiện đánh cặp duy nhất trên LPGA Tour. Các golfer sẽ ghép cặp để thi đấu cùng nhau với 2 thể thức foursomes (vòng 1 và 3) và fourball (vòng 2 và 4). 

Sau ngày mở màn đánh foursomes, chị em nhà Jutanugarn chỉ có được kết quả -3. Nhưng khi đánh fourball trong ngày thứ hai, Ariya và Moriya đã thể hiện một phong độ cực kỳ xuất sắc với kết quả 59 gậy (-11) để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. 

Sau khi đánh mất ngôi đầu ở vòng 3 với thể thức foursomes, Ariya và Moriya Jutanugarn đã đòi lại những gì đã mất ở vòng 4 bằng một ngày thi đấu ấn tượng để đoạt chức vô địch giải Dow Great Lakes Bay Invitational.

2 chị em nàh Jutanugarn có chiến thắng đầu tiên cùng nhau. Ảnh: Sam Greenwood/Getty Images

2 cô gái Thái Lan một lần nữa cho thấy thế mạnh ở thể thức fourball bằng việc tái lập thành tích 59 gậy tương tự như ngày đầu tiên. Qua đó nâng tổng thành tích thành 24 gậy dưới par sau 4 ngày đấu. Nhà Jutanugarn cũng là đội duy nhất có vòng đấu dưới 60 gậy tại giải đấu năm nay.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Moriya Jutanugarn sau 1.182 ngày chờ đợi và cũng là danh hiệu LPGA Tour thứ 2 của cô. Trong khi đó với chiến thắng thứ 2 sau 12 lần đấu giải, Ariya Jutanugarn đã trở thành golfer thứ 2 giành nhiều hơn 1 chiến thắng trong năm 2021, bên cạnh tay golf số 1 thế giới Nelly Korda. Đây cũng là chiến thắng thứ 12 của Ariya ở LPGA Tour, trong đó có 2 danh hiệu major.

Bộ đôi đương kim vô địch Cydney Clanton và Jasmine Suwannapura xếp thứ 2 chung cuộc với kết quả -21 nhờ vòng cuối 64 gậy với 7 birdie và 1 bogey. Chia sẻ vị trí thứ 3 với thành tích -19 gậy là đội Giant Lims gồm 2 thành viên Kim A Lim cùng tân binh Yealimi Noh, và đội Spice Girls với 2 thành viên: Pajaree Anannarukarn –  Ashok Aditi. Chị em nhà Korda xếp đồng hạng 17 với thành tích -13 gậy.

Tuần này, LPGA Tour sẽ diễn ra giải Major thứ 4 trong năm The Amundi Evian Championship tại  Evian Resort Golf Club với tổng giá trị giải thưởng 4,5 triệu đô.