Doug Sanders – Golfer từng 4 lần Á quân giải Major qua đời ở tuổi 86

Doug Sanders – golfer có biệt danh là “Con chim Công trên fairway” đã qua đời ngày hôm qua (12/4) tại Houston ở tuổi 86, thông tin này đã được PGA Tour xác nhận qua vợ cũ của ông.

Doug Sanders. Ảnh: Getty Images

Sinh năm 1933 tại Georgia, gần nhà ông có một sân golf 9 hố và Sanders đã tự tập chơi golf và phát triển cú swing của mình. Ông theo học tại trường đại học Florida và tham gia vào đội tuyển golf của trường trong 1 năm. Khi vẫn còn là một golfer nghiệp dư, Sanders đã có một chiến thắng tại PGA Tour khi đánh bại Dow Finsterwald sau loạt play off tại giải Canadian Open năm 1956, sau đó ông đã chuyển sang chơi chuyên nghiệp.

Biệt danh “Con chim Công trên fairway” được đặt cho Sanders bởi ông luôn phối trộn nhiều mầu sắc giữa áo, quần và giầy của mình mỗi khi ra sân. Không chỉ tạo ấn tượng về vẻ bề ngoài, Doug Sanders cũng có những thành tích ấn tượng với 20 chiến thắng tại PGA Tour, trong đó riêng năm 1961 ông có 5 chiến thắng và 1 lần về nhì tại U.S Open. Năm đó, ông xếp thứ 3 bảng xếp hạng tiền thưởng của PGA Tour.

Phong cách thời trang đầy mầu sắc của Doug Sanders. Ảnh: Getty Images

Trong suốt sự nghiệp thi đấu, Doug Sanders có tổng cộng 4 lần về nhì tại các giải Major trong đó có 2 lần ông để thua Jack Nicklaus tại The Open 1966 và 1970. Cho đến nay, lịch sử vẫn ghi nhận The Open năm 1970 khi Sanders chỉ cần ghi điểm par ở hố cuối cùng là giành chiến thắng, nhưng ông lại putt trượt ở khoảng cách 3 feet và sau đó thua Jack Nicklaus ở hố play off ngày hôm sau. Đó vẫn là kỉ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Doug Sanders.

Doug Sanders và Jack Nicklaus tại The Open 1970. Ảnh: Getty Images

Sau khi nghỉ thi đấu, Doug Sanders mở một công ty giải trí về golf và là nhà tài trợ cho một số hoạt động liên quan đến golf.

Video cú putt của Doug Sanders tại The Open 1970