Donald Trump gian lận để giành chiến thắng tại sân golf của mình

Trong cuốn sách Commerder in Cheat của Rick Reily (phóng viên thể thao) có 1 đoạn viết về Tổng thống Donal Trump: “Khi chơi golf, dường như Donald Trump sẽ sẵn sàng giành chiến thắng bằng bất kỳ giá nào, sẵn sàng gian lận mà không xấu hổ, kể cả chơi xấu chỉ để thắng một đứa trẻ con.”

Cũng trong tựa sách này, tác giả Rick Reily đã tiết lộ câu chuyện rằng vào năm 2018, Donald Trump đã từng bị “tố cáo” gian lận khi lấy quả bóng golf của người chơi khác nhằm tạo lợi thế cho bản thân và giành chức vô địch.

Theo nhà văn thể thao Reily, tham vọng chiến thắng và đứng đầu trong nghành golf của Tổng thống Trump thậm chí còn vượt xa hơn nhiều so với những gì chúng ta biết trước đây. Trò chuyện cùng trang truyền thông Vox, Reily cho biết trong cuốn sách mới của mình, anh đã kể hết những gì anh biết và cảm thấy nó là những lần gian lận “kỳ quặc nhất”.

Cách đây không lâu, Donald Trump đã bỏ lỡ sự kiện thi đấu trên Trump Internaltional Golf Course tại Florida vì buổi gặp mặt với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore. Khoảng một tháng sau sự kiện ấy, Trump trở lại sân golf tư nhân của mình và tình cờ gặp nhà vô địch Ted Virtue. Mọi chuyện sau đó hẳn ai cũng biết, Trump đã nói đùa rằng lý do duy nhất mà Virtue giành được chiến thắng là vì Trump đã không có thời gian lên sân hôm ấy mà thôi.

Nếu theo câu chuyện được nhiều người biết đến, thì sau đó 2 người đã thỏa hiệp để thi đấu giao hữu với nhau, ai chiến thắng mới thực sự là nhà vô địch. Và sau đó, Trump có vẻ như đã giành được chiến thắng đầy thuyết phục.

Tuy nhiên, Reily đã đến sân golf để xác minh chuyện đó với các thành viên trong câu lạc bộ. Anh tiết lộ với tờ Vox như sau: “Lúc ấy Ted chỉ nghĩ là đùa thôi, nhưng thái độ của Trump lúc đó thì hoàn toàn nghiêm túc. Trump ‘gạ gẫm’ Virtue hãy chơi vòng play-off 6 hố để biết rõ rằng ai chơi tốt hơn và xứng đáng với danh hiệu kia hơn. Đáp lại, Ted đã từ chối khéo: “Tôi đang chơi cùng con trai rồi, dù sao cũng cảm ơn ông”. Nhưng ngài Trump dường như thực sự tham vọng chức vô địch câu lạc bộ này và nói rằng con trai anh cũng có thể tham gia cùng, Vậy Ted có thể làm gì hơn? Trump là chủ tịch câu lạc bộ này, và đây cũng là sân golf của ông ấy. Ted Virtue đương nhiên cuối cùng cũng phải chấp nhận ‘tái đấu’ cùng Trump thôi.”