Đón Rickie Fowler trở lại vinh quang

Còn 18 hố cuối ở CJ Cup, quá nhiều việc để làm hơn là chỉ suy đoán xem mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào đối với Rickie Fowler khi anh ấy đang nỗ lực xây dựng lại sự tự tin sau một mùa giải đáng quên.

Lần gần đây nhất Rickie Fowler giữ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng ở một giải đấu đã cách đây gần 3 tháng. Khi anh đánh 64 gậy vòng mở màn của 3M Open, nhưng rồi sau đó anh kết thúc giải ở vị trí T34. Rickie Fowler đã trải qua một mùa giải đáng buồn khi anh chỉ có duy nhất 1 lần lọt vào top 10 trong tổng số 23 sự kiện mà anh tham dự. Fowler còn không được tham dự The Masters và U.S. Open, cùng với đó là lần đầu tiên trong sự nghiệp anh không lọt vào danh sách 125 golfer xuất sắc nhất mùa giải để được tham dự FedExCup Playoffs.

Rickie Fowler đang thi đấu tốt tại The CJ Cup. Ảnh: Getty Images

Nhưng tin vui đã đến khi Rickie Fowler lúc này đang dẫn đầu sau 54 hố của The CJ Cup. Chưa thể nói trước được kết quả cuối cùng sẽ ra sao, nhưng xem Rickie Fowler thi đấu tuần này có thể thấy lại hình ảnh của anh thời kỳ đỉnh cao. Từ phát bóng, cho tới putting Fowler đều thể hiện rất tốt. Đây là thành quả có được sau quãng thời gian mà Fowler đã làm việc rất nhiều với huấn luyện viên John Tillery về những thay đổi trong cú swing. Việc bị cắt loại ở Shriners Children Open khiến Rickie Fowler có phần hoang mang với cú swing của mình. Tuy nhiên, trước khi đến The Summit Club, Fowler  đã gặp lại Butch Harmon – vị huấn luyện viên nổi tiếng đã làm việc với anh từ năm 2013 và góp phần quan trọng giúp anh có 6 chiến thắng. Fowler cho biết Butch Harmon thích những điều mà huấn luyện viên swing hiện tại của anh đang áp dụng. Và ông  khuyên Rickie hãy cứ tin tưởng vào những gì anh đang thực hiện.

Những cú đánh của Rickie Fowler đã có độ chính xác cao hơn. Ảnh: Getty Images

Chắc chắn lời khuyên từ vị huấn luyện viên vô cùng uy tín này là liều thuốc tinh thần giúp cho Rickie Fowler tự tin hơn với cú đánh của mình. Và anh đã trở lại ánh đèn sân khấu vào thứ Bảy ở Las Vegas với vòng đấu tốt nhất của anh trong ba năm. Sau 2 vòng đấu 66 gậy liên tiếp, Fowler đã kết thúc ngày thứ Bẩy với vòng đấu bogey free 63 gậy (-9). Đây đã là vòng đấu bogey free thứ 2 trong tuần này và  kết quả -21 gậy giúp anh vươn lên độc chiếm vị trí dẫn đầu, hơn người xếp thứ 2 là Rory McIlroy 2 gậy. Rickie Fowler sẽ có lần đầu tiên được xuất phát trong nhóm đấu cuối cùng của ngày chung kết kể từ khi anh giành chiến thắng tại Waste Management Phoenix Open 2019.

Chưa biết Rickie Fowler có thể giành chiến thắng trong tuần này hay không? Nhưng kết quả hiện tại là một tín hiệu tốt cho sự hồi sinh của anh. Mùa giải trước, chúng ta đã thấy được sự trở lại ấn tượng của Jordan Spieth và giờ hãy cùng đón chờ điều tương tự đến từ Rickie Fowler!