Đội tuyển Việt Nam gây ấn tượng trên sân tập Chung kết WAGC Thế giới 2018

Ngày 21 tháng 10, đội tuyển WAGC Việt Nam đã có mặt tại Johor (Malaysia), sẵn sàng cho vòng chung kết World Amateur Golfers Championship (WAGC) Thế giới lần thứ 24. Tất cả các thành viên đều thể hiện sự hưng phấn trong ngày đầu tiên ở đất khách với quyết tâm bảo vệ chức vô địch và đặc biệt thoải mái với điều kiện chuyến du đấu do Vinpearl Golf đài thọ toàn bộ chi phí.

Đoàn Việt Nam tham dự vòng chung kết World Amateur Golfers Championship 2018 gồm có 10 thành viên, trong đó có 5 golfer sẽ thi đấu ở các bảng chính thức và 4 golfer ở bảng khách mời. Đây là những golfer có thành tích tốt nhất sau giải Vinpearl WAGC Vietnam 2018 tổ chức tại sân Vinpearl Golf Nam Hội An vào cuối tháng 7 vừa qua.

Ông Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng bộ môn Golf, Tổng cục TDTT – Đội trưởng tuyển golf Việt Nam, giữ vai trò dẫn dắt đội tuyển luôn sát cánh cùng các thành viên thi đấu tại Vòng chung kết WAGC Thế giới. Đội tuyển golf Việt Nam có nhiều kinh nghiệm thi đấu thực tế tại các giải golf lớn.

Ngay trong ngày đầu đặt chân đến Malaysia, đội tuyển golf Việt Nam đã ra sân để tham gia đánh tập cùng những golfer nghiệp dư hàng đầu trên thế giới theo sự sắp xếp của Ban tổ chức tại sân golf Forest City Golf Resort. Họ sẽ có 2 ngày đánh tập trước khi bước vào tranh tài chính thức ngày 23/10.

Golfer Hoàng Quân thể hiện sự tự tin, thân thiện, cởi mở với các golfer đến từ các nước. Sự chân thành và tinh thần tập luyện chuyên nghiệp của đội tuyển WAGC Việt Nam đã được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Golfer Lê Thanh Minh chia sẻ, qua hai ngày đánh tập, đội tuyển Việt Nam đã quan sát, nghiên cứu kỹ địa hình thi đấu và ghi chú kĩ lưỡng để cùng thảo luận chiến thuật. “Đội đã đánh tập ở 3 sân: The Els Club - Ocean, Palm Resort & Country Club - Cempaka và Forest City Golf Resort. Tôi được đánh trên sân The Els Club và theo quan điểm cá nhân, đây là một trong những sân rất khó”, anh chia sẻ.

Sân golf The Els Club – Ocean là 1 trong 4 địa điểm thi đấu tại giải vòng chung kết WAGC Workd 2018,

Golfer thi đấu ở bảng C cho biết thêm, tuyển Việt Nam tự hào khi được toàn thể các nước tham gia cũng như Ban tổ chức chào đón với cương vị Đương kim vô địch WAGC 2017.

Golfer Lê Thanh Minh (trái) và golfer Nguyễn Văn Long

Golfer Lê Thanh Minh nhận định, tại WAGC năm nay, các đội tuyển trên thế giới rất mạnh nhưng không vì thế mà các thành viên đội tuyển Việt Nam cảm thấy áp lực. “Áp lực giữ vững ngôi vị vô địch tuy lớn  nhưng chúng tôi sẽ tập trung cao độ để cống hiến những đường bóng hay chứ không quá chạy đua thành tích. WAGC là một sân chơi bổ ích để các gôn thủ Việt Nam có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và kết bạn. Nhưng thi đấu với mục tiêu giữ vững chức vô địch cũng là thử thách tinh thần đáng giá đối với cả đội”.

Cận cảnh pha bóng giành vinh quang của Danielle Kang tại Buick LPGA Shanghai