Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu có huy chương tại Giải golf Vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2019

Từ ngày 24-27/7/2019, trên sân golf Đầm Vạc (Vĩnh Phúc), VĐV của 12 quốc gia sẽ cùng nhau tranh tài tại Giải golf Vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2019.

Sáng nay tại Tổng cục Thể dục Thể thao, Hiệp hội Golf Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố về Giải golf Vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2019 và công tác đào tạo golf trẻ trong thời gian tới.

Hiệp hội Golf Việt Nam công bố thông tin về Giải golf Vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2019.

Theo đó, Việt Nam sẽ lần đầu tiên đăng cai giải Vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2019 từ ngày 24-27/7/2019 tai sân golf Đầm Vạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự kiến sẽ có 12 quốc gia tham dự, bao gồm: Brunei, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Papua New Guinea, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Lào và Campuchia.

Giải golf Vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á được tổ chức đầu tiên vào năm 1961 bởi sáng kiến của nguyên Thủ tướng Malaysia Tunku Abdul Rahman. Sự kiện nhằm tăng cường tình đoàn kết của những người chơi thể thao trong khu vực Đông Nam Á.

Giải bao gồm 4 cup khác nhau: Putra Cup dành cho Nam nghiệp dư trên 16 tuổi và cũng là sự kiện chính của giải, Lion City Cup dành cho Nam trẻ dưới 16, Santi Cup dành cho nữ trên 16, và Kartini Cup cho Nữ trẻ dưới 16.

Giải Cúp đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2019 là giải lần thứ 59 của Putra Cup, lần thứ 13 của Lion City Cup, lần thứ 11 của Santi Cup và lần thứ 7 của Kartini Cup. Nước đang giữ kỷ lục với số lần chiến thắng nhiều nhất là Philipine với 17 lần vô địch Putra Cup. Nhiều VĐV nổi tiếng đã tham dự giải như: Thongchai Jaidee, Prom Meesawat của Thái Lan; Felix Casas, Gil Ababa của Philipines.

Chia sẻ về mục tiêu của Đội tuyển golf Việt Nam, ông Phạm Thành Chí – Phó TTK Hiệp hội Golf Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Giải đấu là cơ hội cho các VĐV Việt Nam có thể cọ sát với các VĐV tốt nhất Đông Nam Á, chuẩn bị cho Seagames 30 và bước đệm chuẩn bị cho Seagame 31 tại Việt Nam vào 2021. Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu sẽ giành được huy chương đồng tại giải.”

Sân golf Đầm Vạc được chọn là nơi diễn ra giải đấu.

Giải đấu gồm 4 ngày đánh chính thức và 1 ngày đánh tập. Các VĐV sẽ thi đấu theo thể thức đấu gậy. Điểm số của đội được tính bằng tổng số điểm của 3 golfer có thành tích tốt nhất trong 4 golfer tham dự Putra Cup và 2 golfer có thành tích tốt nhất trong 3 golfer tham dự Lion City Cup, Santi Cup, Kartini Cup. Đội có tổng số điểm tốt nhất sẽ là đội chiến thắng. Các golfer có thành tích tốt tại giải sẽ được tính điểm vào BXH Golf Nghiệp dư Thế giới (WAGR).

Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II, Tổng cục TDTT cho biết, tiêu chí chọn thành viên cho đội tuyển Việt Nam là những golfer nghiệp dư có thành tích tốt trên BXH Golf Nghiệp dư Thế giới và đạt kết quả tốt tại giải Vô địch Nghiệp dư Nam – Nữ Quốc gia mở rộng 2019, giải Vô địch Golf Trẻ Việt Nam Mở rộng 2019. Đội hình dự kiến sẽ là các golfer như: Trương Chí Quân, Nguyễn Hùng Dũng, Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki, Đoàn Xuân Khuê Minh, Trần Chiều Dương…

Đại diện sân golf Đầm Vạc cho biết, Liên đoàn golf Đông Nam Á sau khi khảo sát nhiều sân golf tại Việt Nam đã quyết định chọn sân golf Đầm Vạc là nơi tổ chức giải. Một điểm cộng của sân golf Đầm Vạc đó là độ thách thức và chất lượng sân. Hiện tại, sân đã hoàn thành nâng cấp, bảo trì, tốc độ green đang giữ ở 9.0 và khi giải chính thức sẽ được đẩy lên 10.0. Sân golf cũng cho biết, sân sẽ phối hợp với BTC để chuẩn bị khu tác nghiệp cho báo chí trong nước và quốc tế; bố trí khu vực giúp các cổ động viên có thể theo dõi giải đấu tốt nhất…

Cũng tại buổi họp báo, VGA đã công bố kế hoạch đào tạo golf trẻ trong thời gian tới. Theo đó, VGA đã thành lập 2 đội tuyển tiềm năng trẻ (7-11 và 12-16 tuổi) và được Tổng cục TDTT đưa vào chương trình tập luyện cho Seagame 31. Địa điểm học tai EPGA và kinh phí trước mắt do Gia đình đài thọ sau đó sẽ kêu gọi các tổ chức Golf thế giới như: R&A, USGA và các nhà tài trợ khác hỗ trợ kinh phí. Sau một thời gian tập luyện, các cháu cũng đã thể hiện những tiến bộ vượt bậc.

Chính khức khai mạc giải Vô địch Nghiệp dư Nam – Nữ Quốc gia Mở rộng 2019