Đội tuyển Ryder Cup của châu Âu đã hoàn tất danh sách đội phó

Sau khi chỉ định Robert Karlsson là người đầu tiên trong số các đội phó để chuẩn bị cho Ryder Cup lần thứ 42, đội trưởng đội tuyển châu Âu là Thomas Bjorn đã hoàn tất danh sách với 4 đội phó kinh nghiệm nữa được bổ sung.

Danh sách đội phó cho đội tuyển châu Âu tại Ryder Cup sắp tới bao gồm: Lee Westwood, Padraig Harrington, Luke DonaldGraeme McDowell. Như vậy, 5 trợ lí cho Thomas Bjorn đã có tổng cộng 26 lần tham dự Ryder Cup.

Trong số này, Westwood liên tục có mặt ở Ryder Cup kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 1997 tại Valderrama. Trong 10 lần tham dự, Westwood đã thắng 7 lần cùng đội tuyển châu Âu. Golfer 45 tuổi người Anh từng mang lại 23 điểm cho châu Âu, giành 23 danh hiệu European Tour, đứng đầu châu Âu về tiền thưởng năm 2000, 2009 và giữ vị trí số 1 thế giới năm 2010 và chấm dứt 5 năm thống trị của Tiger Woods.

Đội trưởng Thomas Bjorn.

Còn Harrington có mặt trong 6 lần, trong đó lần đầu tiên vào năm 1999, với 4 lần chiến thắng. Golfer 46 tuổi người Ireland từng 3 lần giành major dự Ryder Cup gần đây nhất là vào năm 2010. Anh cũng có 3 lần là đội phó ở giải đấu đồng đội này và từng gắn bó với Bjorn tại Hazeltine cách đây 2 năm.

Trong khi đó, Donald tham dự 4 lần ở đội tuyển châu Âu, gần nhất là năm 2012 khi anh đánh bại Bubba Watson ở vòng đánh đơn tại Medinah, nơi châu Âu đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục. Golfer 40 tuổi người Anh từng 7 lần giành European Tour và năm 2011, anh giữ vị trí số 1 thế giới. Đồng thời, anh trở thành golfer đầu tiên dẫn đầu danh sách tiền thưởng của Mỹ và châu Âu trong cùng năm.

Tương tự, McDowell cũng có 4 lần tham dự Ryder Cup và anh được nhớ đến với cú putt ghi birdie 15-foot ở hố 16 tại Celtic Manor và giành điểm quyết định trong trận đấu cuối cùng vào năm 2010 tại Wales. Ngoài ra, McDowell từng 2 lần vô địch French Open tại Le Golf National, nơi diễn ra Ryder Cup. Golfer 38 tuổi người Bắc Ireland từng là golfer châu Âu đầu tiên trong 40 năm vô địch U.S Open vào năm 2010.

Đội trưởng và các đội phó chính thức của tuyển châu Âu tham dự Ryder Cup.

Theo kế hoạch, cuộc so tài giữa golf Mỹ và châu Âu sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 30/9 tại Paris. Đặc biệt, phía đội tuyển châu Âu chưa từng thua trên sân nhà kể từ năm 1993. Để so sánh, đội trưởng tuyển Ryder Cup của Mỹ là Jim Furyk đã thông báo Tiger Woods, Steve Stricker và Davis Love III là những đội phó của anh, trong khi 2 người còn lại chưa được công bố.

Việc Bjorn chỉ định những đội phó kinh nghiệm cho đội tuyển châu Âu cũng là điều dễ hiểu khi phía Mỹ đang là đương kim vô địch Ryder Cup, Solheim Cup, The Presidents Cup, Walker Cup và sở hữu 4 nhà vô địch major. Duy có Curtis Cup nằm trong tay châu Âu và như thế, họ sẽ phải chấp nhận vai trò cửa dưới trong các cuộc đối đầu vào tháng 9 tới.

Làng golf thế giới sẽ xuất hiện 'siêu' giải đấu?