Đội tuyển nữ Iowa giành chiến thắng đầu tiên sau vụ án của Celia Barquin Arozamena

Nỗi đau của người ở lại sau vụ sát hại nhà vô địch nghiệp dư châu Âu đến giờ vẫn chưa thể nguôi ngoai, và đối với những người thân thiết và gần gũi với Celia, sự ra đi của cô để lại biết bao tiếc nuối.

Vụ án này đã trờ thành tin tức nóng ở Hoa Kỳ và là một trong những câu chuyện gây chấn động nhất trong năm tại Tây Ban Nha. Cú sốc không chỉ bởi sự man rợ trong cái chết của Celia mà còn là bởi đây là một vụ giết người ngâu nhiên bởi cô không có mối liên hệ nào với tên sát nhân kia.

Sau cái chết của Celia, đội Cyclone đã tham gia một cuộc tuần hành để nâng cao kiến thức xử lý về vấn đề bạo lực và xâm hại đối với phụ nữ. Nhiều người đã tình nguyện mang máy cưa đi để phá khu rừng u ám quanh đường chạy và đưa ánh sáng trở về với Coldwater. Nhưng những sự lo lắng vẫn còn đọng lại trong suy nghĩ của mỗi người. Chơi golf một mình, hưởng thụ những giờ phút suy nghĩ một mình là những cảm giác tuyệt vời nhất trong trò chơi này. Nhưng sau vụ án thương tâm của Celia dường như những điều ấy đã tan biến hoàn toàn, sân golf với nhiều người giờ đây không còn là một nơi yên bình và trong sạch nữa.

Cyclone vẫn tiếp tục chiến đấu. Tất cả trong số họ đều nhớ về Celia, vẫn luôn coi Celia sinh thời như một hình mẫu để hướng đến. Họ sẽ không thể quên đi được cái cách cô ấy sống hết mình vì mọi người và nguồn năng lượng tích cực luôn tỏa ra từ cô ấy – họ tiếp tục luyện tập không ngừng nghỉ. 6 tháng sau sự ra đi của Barquin Arozamena, HLV của Cyclone – bà Christie Marten và học trò đã thực hiện được một điều chắc chắn sẽ làm Celia mỉm cười mãn nguyện khi giành được chiến thắng áp đảo tại Mountain View Collegiate.

“Tôi rất tự hào về Cyclone. Những thành viên trong đội đều thể hiện được tinh thần kiên cường cùng sức khỏe dẻo dai cần có ở những vận động viên thực thụ. Ai cũng muốn chơi thật tốt và tình đồng đội giữa các thành viên cũng rất cao cũng như luôn có thái độ tích cực mỗi giời luyện tập. Chúng tôi cố gắng mỗi ngày để tưởng niệm về người đồng đội cũ Celia”, bà Marten chia sẻ.

Lexi Thompson chính thức bị Nelly Korda vượt mặt trên BXH Thế giới