Đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup được lựa chọn ra sao?

Chỉ còn khoảng hơn một tháng nữa thôi, giải đấu đồng đội golf được mong chờ nhất thế giới sẽ khởi tranh. Hiện tại đội tuyển Mỹ đã xác định được 4 cái tên chắc chắn góp mặt.

Ryder Cup là giải đấu đồng đội được mong chờ nhất trong năm khi quy tụ những golfer xuất sắc nhất thế giới. Đến với sự kiện này, khán giả được chứng kiến cuộc tranh tài nảy lửa giữa 2 đội tuyển Mỹ và châu Âu trong 3 ngày với 3 kiểu đấu khác nhau gồm Four-ball, Foursome và Single Match.

Theo lịch, Ryder Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 30/09/2018 tại Le Golf National - sân golf nằm cạnh thủ đô Paris, Pháp.

Sau khi giải WGC-Bridgestone Invitational kết thúc vào cuối tuần qua, đội tuyển Mỹ đã xác định được 4 cái tên chắc chắn góp mặt dựa vào số điểm Ryder Cup nhận được từ đầu mùa gồm Dustin Johnson, Brooks Koepka, Justin Thomas, và Patrick Reed, bởi họ đều đang có khoảng cách an toàn với golfer xếp hạng 9.

Dustin Johnson và Justin Thomas - 2 golfer đang dẫn đầu BXH thế giới sẽ dẫn dắt đội tuyển Mỹ bảo vệ danh hiệu Ryder Cup.

PGA Championship diễn ra vào cuối tuần này sẽ là cơ hội cuối cùng để các golfer Mỹ giành vé vào đội tuyển. Theo thông báo từ trước đó, chỉ 8 golfer đứng đầu bảng xếp hạng Ryder Cup được suất vào thẳng đội tuyển Mỹ. Ngoài ra, còn có thêm 4 vị trí khác được lựa chọn bởi đội trưởng Jim Furyk để tạo nên một đội gồm 12 thành viên.

Dự kiến, danh sách 8 thành viên đầu tiên sẽ được công bố vào thứ Hai tới, ngày 13/08. 3 thành viên tiếp theo sẽ được chọn lựa sau giải Dell Technologies Championship. Trong khi đó, người có vinh dự cuối cùng sẽ xuất hiện khi sự kiện BMW Championship kết thúc.

Dựa theo bảng xếp hạng trên, có thể thấy Bubba Watson, Jordan Spieth, và Rickie Fowler nhiều khả năng vào thẳng đội tuyển nếu như không có bất ngờ gì xảy ra ở PGA Championship sắp tới. Do đó, vị trí cuối cùng sẽ chỉ còn là cuộc chiến giữa Webb SimpsonBryson DeChambeau, khi cách biệt giữa họ chỉ gần 50 điểm.

Ở PGA Championship, người chiến thắng sẽ nhận 2 điểm cho mỗi 1.000 USD kiếm được (tương ứng khoảng 4.400 điểm), trong khi người vượt qua nhát cắt sẽ nhận về 1,5 điểm cho mỗi 1.000 USD. Điều này có nghĩa các golfer kỳ cựu như Tiger Woods, Phil Mickelson vẫn có thể lọt vào top 8. Dù vậy, nhiều khả năng những cái tên này sẽ vào đội tuyển thông qua suất lựa chọn của đội trưởng.

Brooks Koepka, Dustin Johnson và Patrick Reed giành vé trực tiếp dự Ryder Cup với đội tuyển Mỹ