Đội tuyển miền Nam bắt đầu chuẩn bị cho Union Cup 2021

Cách đây một năm, đội tuyển miền Nam đã tạo nên một chiến thắng "không tưởng" trước tuyển miền Bắc tại sân golf Sky Lake trong trận đối đầu giữa hai đội tại kỳ VGA Union Cup lần thứ 4. Ngay sau đó giải đấu đồng đội danh giá nhất dành cho các golfer nghiệp dư nước nhà đã quyết định thay đổi thời điểm tổ chức sang hai năm một lần.

Theo kế hoạch, Union Cup lần thứ 5 sẽ diễn ra vào tháng 3 năm 2021. Với tư cách chủ nhà, đội trưởng Trần Thanh Tú đã chọn sân West Lakes Golf & Villas (Long An) làm nơi thi đấu với mục tiêu giữ danh hiệu ở lại với miền Nam thêm hai năm nữa.

Đội tuyển miền Nam bước vào vòng loại tuyển chọn thành viên đầu tiên vào ngày 20/10.

Để có thể hoàn thành mục tiêu đó, đội tuyển miền Nam hiện tại đã bắt đầu bước vào vòng loại tuyển chọn thành viên dự Union Cup 2021. Cụ thể, sẽ có 5 vòng loại diễn ra với sự góp mặt của các golfer có handicap dưới 10, trong đó kết quả tốt nhất ở ba vòng sẽ được tính vào điểm tổng.

Theo đó, vòng loại tuyển chọn đầu tiên đã được tổ chức đồng thời với sự kiện Cặp golfer hoàn hảo của Hội golf TP.HCM (HGA) vào ngày 20/10 vừa qua và diễn ra trên chính nơi thi đấu của Union Cup 2021 để giúp các golfer có điều kiện làm quen sân. Trải qua 18 hố, phần lớn các golfer trong đội tuyển đều nhận định sân West Lakes có độ khó khá cao, đặc biệt là việc tee xa cũng như cờ ở những vị trí khó tiếp cận như trong vòng đấu vừa qua.

Đội trưởng Trần Thanh Tú (phải) chia sẻ về kế hoạch tổ chức vòng loại và tuyển chọn thành viên dự Union Cup 2021.

Độ khó trên được cụ thể hoá qua việc chỉ có hai golfer đạt điểm +3 (75 gậy) ở vòng loại đầu tiên là Dương Quốc Tuynh và Phạm Minh Tuấn. Tốt hơn ở chỉ số phụ, Dương Quốc Tuynh đã giành chiếc cúp Best Gross trong lần thi đấu này.

Chia sẻ trong đêm Gala, ông Trần Thanh Tú cho biết đội tuyển miền Nam sẽ chọn ra 16 golfer có kết quả tốt nhất sau 5 đợt vòng loại, đồng thời chọn thêm 8 golfer nữa để tạo thành đội 24 người. Tất cả sẽ cùng nhau luyện tập cho đến tháng 3, sau đó đội sẽ loại 4 người để chốt danh sách 20 golfer (16 chính thức, 4 dự bị) dự Union Cup 2021.

Golfer Dương Quốc Tuynh (phải) giành Best Gross ở vòng loại đầu tiên.

Với khâu chuẩn bị bài bản và chuyên nghiệp, đội tuyển miền Nam đang cho thấy quyết tâm cao và tràn đầy năng lượng tích cực trong hành trình bảo vệ danh hiệu vào năm sau.

Golfer Lê Hùng Nam vô địch giải Doanh nghiệp trẻ Hà Nội vì cộng đồng 2020 – Cúp Bảo Ngọc