Đội tuyển châu Âu tham dự Ryder Cup 2018 xác định 7 golfer đầu tiên

Cuộc chiến giành suất cuối cùng vào thẳng đội tuyển châu Âu dự Ryder Cup sẽ được quyết định ở giải Made in Denmark diễn ra trong tuần này.

Mùa giải European Tour đang bước đến giai đoạn cuối khi chỉ còn 1 giải đấu duy nhất Made in Denmark diễn ra từ ngày 30/08 đến 02/09. Sau sự kiện này, danh sách đội tuyển châu Âu tham dự Ryder Cup 2018 sẽ được chốt 8 cái tên đầu tiên.

Tuy nhiên đến lúc này, có thể nói danh sách đó chỉ còn 1 chỗ trống khi 7 vị trí đã có chủ. Trong đó, Francesco Molinari, Justin Rose, Tyrrell HattonTommy Fleetwood chắc chắc đoạt suất khi đứng đầu bảng điểm European Tour. Nhìn về bảng xếp hạng thế giới, cũng khó có golfer châu Âu nào có thể đẩy Jon Rahm, Rory McIlroyAlex Noren xuống vị trí thấp hơn.

Bảng điểm European Tour và BXH thế giới. Trong đó những cái tên có màu xanh là các suất vào thẳng đội tuyển châu Âu dự Ryder Cup.

Theo như công bố từ trước đó, 8 suất vào thẳng đội tuyển châu Âu sẽ chọn 4 golfer đứng đầu bảng điểm European Tour (ưu tiên cao hơn) và 4 golfer đứng đầu BXH thế giới.

Hiện tại, suất cuối cùng để vào thẳng đội tuyển đang thuộc về Thorbjorn Olesen. Golfer người Đan Mạch đã không tham dự Czech Masters, giải đấu diễn ra hồi cuối tuần trước với chức vô địch thuộc về Andrea Pavan. Tuy nhiên, anh sẽ tham dự giải đấu sắp diễn ra trên sân nhà để bảo vệ vị trí hiện tại trên BXH thế giới.

Thorbjorn Olesen chỉ cần vào top 7 ở giải Made in Denmark để có suất vào đội tuyển châu Âu.

Những golfer kỳ cựu xếp sau như Ian Poulter, Paul Casey, Henrik StensonRafa Cabrera-Bello sẽ đến sân TPC Boston để tham dự Dell Technologies Championship vào cuối tuần.

Điều này đồng nghĩa cơ hội để họ giành suất vào đội tuyển Ryder Cup xem như chấm dứt bởi các giải đấu diễn ra ở Mỹ sẽ kết thúc vào thứ Hai theo giờ châu Âu, trong khi danh sách tham dự Ryder Cup sẽ được chốt ngay khi Made in Denmark kết thúc vào ngày Chủ nhật.

Như vậy 3 cái tên nổi tiếng trên sẽ phải chờ đến sự lựa chọn của đội trưởng để xem liệu họ có vào đội tuyển hay không. Trong khi đó, Eddie PepperellMatthew Fitzpatrick là những người khả dĩ nhất trong việc vượt qua Olesen.

Cả 2 golfer này sẽ cần phải giành chức vô địch, cộng thêm điều kiện Olesen kết thúc ở ngoài top 7 (với Pepperell) hoặc ngoài top 12 (với Fitzpatrick).

FedEx Cup Playoff: 6 VĐV bị đẩy ra khỏi BXH