Đội tuyển châu Âu tham dự Ryder Cup 2018 được lựa chọn ra sao?

Cũng như Mỹ, 12 thành viên của đội tuyển châu Âu sẽ bao gồm 8 suất vào thẳng dựa theo các bảng xếp hạng và 4 vị trí được chọn bởi đội trưởng Thomas Bjorn.

Chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa, Ryder Cup 2018 - giải đấu đồng đội được mong chờ nhất trong cộng đồng golf thế giới - sẽ chính thức diễn ra từ ngày 28 đến 30/09. Cuộc chiến giữa đội tuyển Mỹ và châu Âu chắc chắn là thứ không một người mê golf nào muốn bỏ qua.

Thứ hạng của các golfer châu Âu xếp theo điểm ở bảng xếp hạng European Tour và thế giới tính đến ngày 12/08/2018.

Theo dự kiến, mỗi đội sẽ chọn ra 12 golfer xuất sắc nhất theo nhiều yếu tố để đối đầu trực tiếp trên sân. Vào cuối tuần qua, danh sách 8 golfer đầu tiên của đội tuyển đã được công bố gồm: Brooks Koepka, Dustin Johnson, Justin Thomas, Patrick Reed, Bubba Watson, Jordan Spieth, Rickie Fowler, và Webb Simpson.

Đây là những người đã đứng đầu trên bảng xếp hạng tính điểm Ryder Cup thông qua các giải đấu đã tham dự.

Trong khi đó, danh sách tương tự bên đội tuyển châu Âu vẫn chưa đến thời hạn chốt. Theo công bố từ trước đó, 8 golfer châu Âu có suất vào thẳng đội tuyển sẽ dựa trên vị trí của họ trên bảng xếp hạng European Tour và thế giới cho đến hết ngày 02/09. Được biết, bảng điểm European Tour sẽ được ưu tiên cao nhất.

Như vậy, những cái tên im đậm ở hình đầu tiên - gồm Francesco MolinariJustin Rose, Tyrrell Hatton, Tommy Fleetwood, Jon Rahm, Rory McIlroy, Alex Noren, Ian Poulter sẽ có suất vào thẳng đội tuyển châu Âu nếu như không có bất ngờ lớn nào trước thời hạn chốt danh sách. 4 suất còn lại sẽ do đội trưởng Thomas Bjorn công bố vào ngày 05/09.

Sau khi đội tuyển châu Âu chốt danh sách 12 thành viên, tất cả sẽ bước vào giai đoạn luyện tập để chuẩn bị cho Ryder Cup 2018, dự kiến sẽ được tổ chức trên sân Le Golf National (Pháp).

Thorbjorn Olesen có khả năng hất Tommy Fleetwood khỏi tuyển châu Âu tham dự Ryder Cup?