Đội trưởng tuyển Ryder Cup Bình Thuận: 'Chúng tôi và CLB Tân Sơn Nhất như anh em'

Chiều ngày 27/05, các thành viên của đội tuyển Bình Thuận đã có mặt ở sân golf Tân Sơn Nhất để cùng họp bàn chiến thuật, đồng thời thể hiện quyết tâm cao độ trước khi tham gia trận lượt về Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận.

Chưa đầy 12 giờ nữa, trận lượt về giải Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận sẽ diễn ra, hứa hẹn đem đến những màn so gậy đầy căng thẳng và kịch tích giữa thành viên 2 đội tuyển. Nhằm chốt lại kế hoạch trước giải đấu quan trọng, các thành viên đội tuyển Bình Thuận đã tập hợp đông đủ ở sân golf Tân Sơn Nhất vào chiều ngày 27/05.

Sau khi giành chiến thắng sít sao ở trận lượt đi với cách biệt chỉ 1 điểm, có thể dễ dàng nhận ra tâm lý các golfer trong đội tuyển Bình Thuận khá thoải mái trước trận tái ngộ với đội tuyển Tân Sơn Nhất. Dù vậy tất cả không quá chủ quan, mà đều đặt ra mục tiêu giành kết quả tốt nhất để có thể cùng nhau giao lưu học hỏi, tăng cường mối quan hệ bạn bè giữa đôi bên.

Các thành viên đội tuyển Bình Thuận tập hợp đông đủ trước ngày thi đấu.
Đại diện đội tuyển Bình Thuận chia sẻ những thông tin cần lưu ý về sân Tân Sơn Nhất với các thành viên.
Các thành viên đội tuyển Bình Thuận chăm chú theo dõi kế hoạch thi đấu.
Nghiên cứu và ghi chép thông tin về sân là khâu chuẩn bị quan trọng trước mọi giải đấu.

Hầu hết các thành viên đều quán triệt tư tưởng, việc thi đấu trên "sân khách" Tân Sơn Nhất chính là trở ngại lớn nhất để tìm đến chiến thắng. Tuy nhiên họ hy vọng rằng, nếu có thể cầm hòa qua từng hố, tuyển Bình Thuận hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng tổng.

Việc có chiến thắng hay không, đối với đội trưởng Trần Văn Tuyên, không quan trọng bằng việc những con người cùng chung niềm đam mê có cơ hội gặp gỡ, thi đấu giao hữu với nhau để thực hiện mục tiêu phát triển làng golf Việt Nam.

Golfer Trần Văn Tuyên tiếp tục đảm nhận vị trí đội trưởng ở trận lượt về.

"Đội tuyển Bình Thuận đã có sự chuẩn bị từ trước nên tinh thần các em đều rất phấn khởi trước giải", anh Tuyên cho biết. "Đợt lượt đi anh em đã rất cố gắng để giành chiến thắng và đó chính là động lực để mọi người tiếp tục thi đấu. Khi vào một trận tranh tài thì đương nhiên sẽ có áp lực nhất định, nhưng điều đó không quan trọng vì 2 đội đều giống những người anh em gắn bó với nhau từ lâu. Đối với chúng tôi, việc phát triển làng golf, giao lưu học hỏi luôn là nhiệm vụ chính nên không đặt nặng vào vấn đề chiến thắng".

Trong khi đó, anh Nguyễn Quốc Khanh - một trong những golfer trụ cột của đội tuyển Bình Thuận lại nhận định, đội Tân Sơn Nhất vẫn đang sở hữu một số lợi thế nhất định.

Golfer Nguyễn Quốc Khanh, handicap 8, 1 trong những nòng cốt của đội tuyển Bình Thuận ở giải lần này.

"Thực lực đội tuyển Tân Sơn Nhất vẫn nhỉnh hơn vì họ thi đấu ở sân nhà và có đội hình đồng đều. Nhưng ở thể thức Ryder Cup thì chưa thể nói trước điều gì. Tôi nghĩ cơ hội chiến thắng vẫn chia đều cho đôi bên", anh Khanh chia sẻ với GolfNews.vn. "Trận lượt đi, đa phần các thành viên đều đánh thể thức Ryder Cup lần đầu nên chưa hiểu tầm quan trọng của các điểm số. Giờ mọi thứ sẽ dễ dàng hơn vì tất cả đều hiểu rõ nhiệm vụ của mình".

Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận lượt về sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 28-29/05/2018. Giải đấu đồng đội này sẽ trải qua 3 vòng thi đấu trên sân golf Tân Sơn Nhất với các thể thức Foursome, Four-ball và Single Match để chọn ra đội tuyển chiến thắng xứng đáng.

GolfNews.vn sẽ liên tục cập nhật thông tin chi tiết về giải đấu trong những bản tin sau.

Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận: CLB Tân Sơn Nhất hăng say tập luyện chờ tái đấu