Đội trưởng tuyển Mỹ lo lắng về mâu thuẫn giữa Koepka và DeChambeau

Cả Bryson DeChambeau và Brooks Koepka đều là những ứng viên tiềm năng trong đội hình tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2021 sắp tới.

Trong những tuần vừa qua, mối quan hệ giữa Bryson DeChambeau và Brooks Koepka đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ golf trên toàn Thế giới. Tất cả bắt đầu từ việc một đoạn video mà Brooks Koepka trao cho Bryson DeChambeau ánh mắt hình viên đạn khi đang phỏng vấn tại PGA Championship, được lan truyền trên mạng xã hội. Sau đó, những xích mích trong quá khứ giữa 2 golfer hàng đầu Thế giới từ Dubai Desert Classic năm 2019 cũng đã được cộng đồng khơi lại.

Với người hâm mộ, những màn khẩu chiến giữa Bryson DeChambeau và Brooks Koepka thật sự mang lại cho họ sự thích thú và giải trí, đặc biệt trong bối cảnh golf chuyên nghiệp đang quá nghiêm túc như hiện nay. Nhưng với Steve Strickers – đội trưởng tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2021 sắp tới, thì lại không vui một chút nào.

Cả Bryson DeChambeau và Brooks Koepka đều là những ứng viên hàng đầu trong danh sách tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2021 sắp tới. Việc 2 golfer này xảy ra mâu thuẫn có thể sẽ khiến cho nội bộ của đội chủ nhà trở nên căng thẳng tại giải đấu diễn ra tại Whistling Strait vào tháng 9 tới đây. Steve Strickers thừa nhận rằng, ông đang tỏ ra rất lo lắng về mối quan hệ giữa Bryson và Brooks thời gian gần đây:

“Bạn biết đây, chuyện này chẳng khiến công việc của tôi dễ dàng hơn chút nào. Tôi chưa nói chuyện với cả hai, nhưng chắc chắn rằng sẽ phải làm việc đó vào một thời điểm thích hợp. Nhưng trước mắt, chúng ta hãy cùng xem việc này sẽ đi xa tới đâu. Hy vọng rằng, họ sẽ gạt mọi chuyện sang một bên trong vài tuần tới, trưởng thành hơn để cùng nhau trở thành một đội ở giải đấu quan trọng sắp tới. Tôi có thể không xếp họ thành một cặp ở những trận fourball hay foursome nhưng bạn chắc chắn không muốn có những xích mích diễn ra trong nội bộ. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của những thành viên còn lại và ảnh hưởng tới kết qủa chung của đội tuyển.”

Steve Stricker lo lắng về mối quan hệ giữa Bryson DeChambeau và Brooks Koepka.

Trong khi đó, mới đây những người trong cuộc cũng đã lên tiếng về những gì xảy ra trong vài tuần vừa qua. Trong khi Bryson DeChambeau chỉ phát biểu đơn giản: “Cá nhân tôi chẳng có vấn đề gì với anh ấy cả”, thì Brooks Koepka cho rằng những màn đấu khẩu giữa 2 người đang khiến cho golf trở nên hấp dẫn hơn với người hâm mộ:

Thực tế là golf xuất hiện khá đều đặn và thường xuyên trên các phương tiện truyền thông trong khoảng 2 tuần vừa qua là một điều tốt với sự phát triển của bộ môn này. Để có được một sự phát triển bền vững, chúng ta phải tiếp cận nhiều hơn tới thế hệ trẻ. Những việc như thế này giúp cho độ phủ sóng của golf trở nên rộng hơn và tiếp cận tới tất cả mọi người. Còn về Ryder Cup, tôi không nhìn thấy bất cứ ảnh hưởng nào nếu như tôi và Bryson không chơi cùng với nhau. Những gì diễn ra ngoài sân golf sẽ không có bất cứ ảnh hưởng gì tới lúc chúng tôi thi đấu.”