Đội trưởng Ryder Cup Mỹ “hồi xuân” ở tuổi 53

Steve Stricker - đội trưởng tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2021 đã đánh bại hầu hết các golfer trẻ tài năng nhất Thế giới ở Phoenix Open Management vừa qua.

Năm nay đã 53 tuổi, Steve Stricker không còn tham gia thi đấu nhiều sự kiện của PGA Tour. Ông biết rằng phong độ cũng như thể lực của mình không còn đủ sung mãn để cạnh tranh với các golfer trẻ vào thời điểm hiện tại. Thay vào đó, việc tham dự và trở thành một phần của PGA Tour Championship là một sự lựa chọn phù hợp hơn.

Steve Stricker "hồi xuân" tại Phoenix Open Management. Ảnh: Getty Images

Dẫu vậy, 2021 sẽ là một năm vô cùng quan trọng với Steve Stricker khi ông được chọn làm đội trưởng của đội tuyển Mỹ tại Ryder Cup. Khác với mọi năm, sẽ có 6 golfer được chính Steve Stricker lựa chọn theo ý mình góp mặt vào danh sách 12 người của đội tuyển Mỹ để thi đấu với đội tuyển châu Âu tại Whistling Straits vào tháng 9 tới đây.

Chính vì vậy, “đội trưởng Mỹ” đã quyết định tham dự Phoenix Open Management để có cái nhìn cận cảnh và chân thực nhất về các ứng viên tiềm năng cho đội của mình. Và thật bất ngờ, khi dù đã lớn tuổi nhưng Steve Strickers đã đánh bại hầu hết các golfer trẻ tài năng nhất vào thời điểm này.

Sau 72 hố thi đấu, Steve Stricker kết thúc với tổng điểm -17 và xếp ở vị trí T4 chung cuộc. Ông đồng hạng với Jordan Speith và xếp sau 2 golfer người Mỹ khác là Xander Schauffele, cũng như nhà vô địch Brooks Koepka. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2017, ông nằm trong top 10 của một giải đấu thuộc PGA Tour.

“Tôi đã không thể hiện tốt trong vài năm vừa qua, những ở tại giải đấu này mọi thứ đã trở nên tốt hơn. Thể chất và phong độ cũng đã được cải thiện. Thật vui khi thi đấu thành công tại Phoenix Open Management” – đội trưởng tuyển Mỹ chia sẻ.

Bên cạnh đó, Steve Strickers cũng chỉ ra golfer mà ông yêu thích nhất ở giải đấu vừa qua: “Tôi đã có cơ hội thi đấu cùng nhóm với Brooks Koepka vào ngày cuối. Thật sự, tôi rất thích phong cách chơi của cậu ấy, nó giống hệt tôi hồi còn trẻ vậy”.

Sẽ còn hơn 7 tháng nữa để Steve Strickers chuẩn bị cho Ryder Cup 2021. Nhiệm vụ của ông là tập hợp những golfer tài năng và có phong độ tốt nhất với mục tiêu giữ lại chiếc cúp Ryder Cup ở lại nước Mỹ.