Đội trưởng Ryder Cup Mỹ giành danh hiệu PGA Tour Champions thứ 6

Steve Stricker vô địch giải Chubb Classis tại sân Tiburón Golf Golf Club với cách biệt 1 gậy.

Steve Stricker có danh hiệu Tour Champions thứ 6

Tại vòng chung kết giải, Stricker bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn để bỏ cách nhóm bám đuổi, tuy nhiên cú birdie ở hố 16 par 4 là vừa đủ để anh giành về cho mình chức vô địch với tổng điểm -16. Hai cái tên lớn góp mặt tại Chubb Classis là Fred Couples và Bernhard Langer cũng có cơ hội cạnh tranh cho chức vô địch, nhưng những cú tee shot hỏng đã khiến họ tụt lại phía sau. Cả 2 về đồng hạng 6 với tổng -13 gậy.

Golfer 54 tuổi người Mỹ dù đã có 6 danh hiệu Champions Tour sau 29 giải tham dự, nhưng anh vẫn thường xuyên thi đấu trên PGA Tour để nuôi cơ hội giành suất tham dự FedEx Cup, hay thậm chí là thi đấu tại Ryder Cup. Mùa này, Stricker vượt cắt thành công 3 lần và 1 lần lọt Top 10.

Nếu cây putter của tôi hoạt động tốt, để xem tôi có thể góp mặt tại FedEx Cup thêm một lần nữa hay không.” Stricker chia sẻ.

Steve Stricker là người thứ 29 được chọn làm đội trưởng của tuyển Ryder Cup Mỹ. Sự kiện năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 21-26/9 tại Wisconsin in Whistling Straits. Nơi đây cũng chính là quê của Stricker. Năm nay, đội trưởng của tuyển Ryder Cup Mỹ sẽ có quyền lựa chọn 6 thành viên vào đội hình, thay vì 4 thành viên như những năm trước.

Steve Stricker lần đầu tiên giữ cương vị đội trưởng tuyển Mỹ tại Ryder Cup.