Đội trưởng Ernie Els hé lộ logo tuyển Quốc tế tham dự Presidents Cup 2019

Còn hơn 1 năm nữa Presidents Cup 2019 mới diễn ra, nhưng mới đây đội trưởng tuyển Quốc tế Ernie Els đã công bố logo mới với phong cách thiết kế tượng trưng cho sự đoàn kết giữa các thành viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Tại sự kiện dành cho hội viên ở The Royal Melbourne Golf Club vừa mới diễn ra, Ernie Els - đội trưởng tuyển Quốc tế tham dự Presidents Cup 2019 - đã giới thiệu logo mới cho đội của mình dù còn hơn 1 năm nữa giải đấu mới diễn ra.

Điểm nhấn trong thiết kế của logo mới của đội tuyển Quốc tế nằm ở phần giữa khi cho phép các golfer có thể đặt lá cờ tổ quốc vào đó để tăng lòng tự hào dân tộc và giúp họ tập trung hơn vào trận đấu. Sự thay đổi này đến từ việc đội có sự góp mặt của nhiều golfer có quốc tịch khác nhau.

Els cho biết ông cảm thấy các thành viên của tuyển Mỹ luôn tự hào khi khoác lên mình trang phục có quốc kỳ trên đó và nhận thấy tuyển Quốc tế cũng có thể làm điều tương tự. Chính vì thế, logo mới đã thay đổi để phù hợp với điều đó, đồng thời họa tiết được thay đổi sang chiếc khiêng để tượng trưng cho sự đoàn kết giữa các thành viên trong đội.

Đó là một nhóm đặc biệt gồm những con người từ khắp nơi trên thế giới đến đây để khoác chiếc áo danh giá của tuyển Quốc tế tham dự Presidents Cup”, golfer huyền thoại với 19 danh hiệu PGA Tour chia sẻ. “Do đa quốc tịch, chúng tôi không thể nào thi đấu chung một lá cờ. Chính vì thế mà chúng tôi cần một thứ để có thể nhận diện. Để nâng cao tinh thần toàn đội, chúng tôi cần phải có logo riêng”.

Logo mới sẽ giúp chúng tôi đoàn kết hơn. Đó sẽ là một đội đáng nhớ với các thành viên đến từ quốc gia có nền golf phát triển như Australia hay Hàn Quốc bên cạnh những con người đến từ các nước mà golf đang có đà đi lên mạnh mẽ như Mexico, Thái Lan, Ấn Độ hay Trung Quốc”, Els nói tiếp.

Presidents Cup khởi đầu vào năm 1994 có thể thức tương tự Ryder Cup, nhưng chỉ có sự tham dự của đội tuyển Mỹ và đội tuyển Quốc tế với sự tham gia của các golfer đến từ nhiều quốc gia trên thế giới trừ châu Âu. Do thảm họa 11/9 dẫn đến việc Ryder Cup 2001 bị hủy và chuyển sang tổ chức vào năm chẵn khiến cho Presidents Cup bắt đầu diễn ra vào năm lẻ kể từ 2003.

Năm 2019 là lần thứ 3 Presidents Cup quay trở lại sân The Royal Melbourne Golf Club (thuộc Melbourne, Australia). Trước đó sự kiện này cũng được tổ chức trên sân này vào 2 năm 1998 và 2011.

PGA Tour đã hạn chế các ‘thử thách’ trong trận The Match