Đội trưởng CLB Tân Sơn Nhất Hoàng Xuân Quang : 'Tinh thần hữu nghị quan trọng hơn kết quả chung cuộc!'

Chia sẻ với GolfNews.vn, các thành viên trong CLB Tân Sơn Nhất đều háo hức mong chờ đến ngày tái ngộ những người anh em ở CLB Bình Thuận trong giải Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận lượt về sắp đến.

Nhằm chuẩn bị cho giải đấu đồng đội Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận lượt về sắp đến, một số thành viên của CLB golf Tân Sơn Nhất đã có buổi tập mở vào sáng ngày 25/5. Trong buổi luyện tập này, những golfer chủ chốt của CLB đã lên những nước cờ chiến thuật hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ nhằm đạt kết quả tốt nhất trước các đối thủ đến từ CLB golf Bình Thuận.

Chủ tịch CLB golf Tân Sơn Nhất - Nhà báo Hoàng Xuân Quang tiếp tục đảm nhận trọng trách đội trưởng trong lần tái ngộ CLB Bình Thuận sắp đến.

Ở trận lượt đi diễn ra trên sân golf Sea Links vào cuối năm 2017, những golfer tài năng của cả 2 CLB đã có những màn so gậy đầy căng thẳng và hấp dẫn. Chỉ đến những giây phút cuối cùng, CLB Tân Sơn Nhất mới vuột mất chiến thắng sau khi golfer Lê Quý An Duy của CLB Bình Thuận thực hiện cú putt đẹp mắt ở hố quyết định. Chính vì lẽ đó mà các thành viên của CLB Tân Sơn Nhất đều mong muốn đạt kết quả tích cực ở 2 trận đấu diễn ra vào đầu tuần sau.

Trả lời câu hỏi của GolfNews.vn, Chủ tịch CLB golf Tân Sơn Nhất hiện nay - nhà báo Hoàng Xuân Quang cho biết buổi tập vào sáng 25/5 là lần chuẩn bị cuối cùng của đội trước khi tái ngộ đối thủ nhiều duyên nợ. Tại sáng này, dù thiếu vắng một số golfer vì lý do cá nhân nhưng các anh em còn lại vẫn tham gia tập luyện hết sức nghiêm túc. Vào cuối ngày, các thành viên còn có buổi họp kín để trao đổi và rút ra những kinh nghiệm thực tế khi luyện tập trên sân, đồng thời thống nhất kế hoạch trước ngày thi đấu chính thức.

Sự tập trung cao độ của golfer Trương Anh Luân trong buổi tập sáng ngày 25/5.

Về phần mình, golfer Trương Anh Luân - một trong những thành viên đầu tiên gia nhập CLB nhận định CLB Bình Thuận vẫn đang ở cửa trên: “Các anh em thi đấu tương đối tốt. Ở trận đấu tập hôm nay, tôi chỉ đạt kết quả even-par, trong khi một số anh em khác có thành tích âm gậy. Dù vậy khi vào trận đấu chính thức, chúng tôi phải cố gắng hơn nhiều, bởi nếu vẫn thi đấu như hôm nay thì khá khó để chiến thắng trước CLB Bình Thuận”.

Nói thêm về quá trình chuẩn bị, thành viên Ban chủ nhiệm CLB Tân Sơn Nhất - golfer Hoàng Trọng Hải cho biết đây là lần thứ ba CLB thi đấu ở một giải đấu mang tên Ryder Cup. Anh đánh giá khá cao lần tổ chức này vì mọi thứ từ khâu hậu cần đến thể thức thi đấu, lựa chọn thành viên đều được thực hiện rất chuyên nghiệp. Ngoài ra, anh còn dành lời cảm ơn đến đội trưởng Hoàng Xuân Quang và đội phó Nguyễn Thành Long vì đã làm việc rất vất vả và công tâm, hết mình vì CLB.

Golfer Hoàng Trọng Hải (ngoài cùng bên trái) trong một lần luyện tập ở sân golf Tân Sơn Nhất. (Ảnh: NVCC)

Cá nhân tôi rất hào hứng vì lần trước chỉ để thua sát nút đúng 1 điểm mà thôi”, anh Trọng Hải chia sẻ về cảm giác khi chuẩn bị tái ngộ CLB Bình Thuận. “Chúng tôi sẽ đón tiếp đội bạn một cách chu đáo nhất vì CLB Bình Thuận rất gần gũi với CLB Tân Sơn Nhất. Ở giải lần trước họ đã thi đấu nghiêm túc và giành chiến thắng sít sao. Ở trận lượt về này, chúng tôi sẽ thi đấu hết mình để giành chiến thắng cũng như để giữ tình cảm hữu nghị giữa đôi bên”.

Khi được nhận xét về CLB Bình Thuận, anh Trọng Hải cho biết mình rất ấn tượng về sự đoàn kết và quá trình chuẩn bị rất chu đáo của các golfer này. Còn golfer Anh Luân lại chỉ ra những cái tên nòng cốt sẽ làm khó cho đội Tân Sơn Nhất ở giải đấu sắp đến: “CLB Bình Thuận có một số anh em rất mạnh, ví dụ như anh Huỳnh Ngọc Vũ - Quản lý sân Sea Links đánh rất tốt. Tiếp đến là anh Lê Văn Châu, tuy lớn tuổi nhưng phong độ của anh rất ổn định”.

Đội phó Nguyễn Thành Long đã hỗ trợ các anh em CLB golf Tân Sơn Nhất rất nhiều trong quá trình chuẩn bị.

Trong khi đó, đội trưởng Hoàng Xuân Quang cho biết trận đấu sắp tới không chỉ để phân định thắng thua mà còn là dịp để các anh em golfer có chung niềm đam mê có cơ hội gặp mặt: “Các anh em gặp nhau không chỉ đơn thuần là giao lưu trên sân golf mà còn dựa trên tinh thần bạn bè. Đặc biệt là các đại diện đến từ các doanh nghiệp còn có cơ hội trao đổi thêm về công việc”.

Khoảnh khắc đáng nhớ thể hiện tinh thần đoàn kết hữu nghị giữa đội trưởng 2 CLB sau khi trận lượt đi Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận kết thúc. (Ảnh: NVCC)

Khi thi đấu trên sân Sea Links, CLB Bình Thuận thể hiện phong độ thi đấu khá tốt nhưng tôi không chắc về khả năng của họ khi đến sân Tân Sơn Nhất. CLB Bình Thuận hiện nay có những cái tên hết sức xuất sắc như đội trưởng Huỳnh Văn Tuyên, đội phó Huỳnh Kim Bình cùng những golfer khác có năng lực tương đối ổn”, anh Hoàng Xuân Quang chia sẻ. “Ngoài ra họ còn mời thêm những golfer có thành tích tốt tại TP.HCM tham gia vào đội hình lần này. Tôi không chắc về hiệu quả nhưng có lẽ các golfer đó sẽ có những đóng góp đáng kể”.

Đại diện 2 CLB trong buổi lễ tổng kết lượt đi Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận.

Trao đổi về sân Tân Sơn Nhất ở thời điểm hiện tại, cả 3 golfer đều có chung nhận xét chất lượng mặt sân cao hơn Sea Links. Dù đa số thành viên CLB Tân Sơn Nhất đều tập luyện ở đây thường xuyên nhưng anh Trọng Hải cho rằng lợi thế đó không quá lớn vì đa số anh em ở CLB Bình Thuận cũng quen mặt sân này. Ngược lại, anh Xuân Quang tin rằng kinh nghiệm chinh chiến ở sân Tân Sơn Nhất sẽ giúp các anh em trong CLB có nhiều cơ hội chiến thắng hơn trong giải đấu sắp đến.

Ryder Cup Tân Sơn Nhất - Bình Thuận: CLB Tân Sơn Nhất hăng say tập luyện chờ tái đấu