Đoàn Xuân Khuê Minh từ chối gần 60 triệu tiền thưởng để bảo vệ tư cách nghiệp dư

Mới đây, golfer trẻ Đoàn Xuân Khuê Minh vừa từ chối giải thưởng có tổng giá trị gần 60 triệu đồng để bảo vệ tư cách nghiệp dư của mình.

Vừa qua (11/11), golfer trẻ Đoàn Xuân Khuê Minh đã xuất sắc giành giải Best Gross Nữ tại Giải vô địch CLB sân golf Tam Đảo mở rộng – Cup VPS Fujixerox với kết quả 76 gậy.

Đoàn Xuân Khuê Minh giành giải Best Gross Nữ tại Giải vô địch CLB sân golf Tam Đảo mở rộngCup VPS Fujixerox.

Chia sẻ cảm xúc chiến thắng, VĐV tham dự ASIAD 18 cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui khi giành chiến thắng tại Giải vô địch CLB sân golf Tam Đảo mở rộng. Tôi đã rất nỗ lực thi đấu và khá hài lòng về kết quả này”.

“Để đảm bảo tư cách nghiệp dư của mình cũng như để có thể tiếp tục chơi những giải nghiệp dư, tôi cũng xin từ chối những phần thưởng từ giải đấu”, Khuê Minh cho biết thêm.

Theo BTC cho biết, golfer Vô địch Nữ sẽ được nhận bộ giải thưởng gồm: 01 cúp vô địch, 01 vé khứ hồi miễn cước hạng phổ thông nội địa hoặc đến bất cứ thành phố quốc tế nào do Vietnam Airlines trực tiếp khai thác, 01 Tivi LG UHD 50UK6540, 01 gói sản phẩm chăm sóc da, dầu gội, kem chống nắng tài trợ bởi công ty XNK & Phân phối H&H, 01 túi gậy golf tài trợ bởi Taylormade và 5 triệu đồng tiền mặt do Công ty Nippon Paint (Vietnam) tài trợ.

Golfer trẻ Đoàn Xuân Khuê Minh.

Theo Luật về Tư cách nghiệp dư, giới hạn tối đa cho giá trị thực tế của giải thưởng (không phải tiền mặt) mà một golfer Nghiệp dư có thể nhận khi tham gia thi đấu trong một sự kiện, một chuỗi sự kiện hay một giải đấu, một trận đấu trình diễn không được quá 500 Bảng Anh hoặc một giới hạn khác thấp hơn khi có quy định chính thức từ Hiệp Hội Golf Việt Nam.

Tổ chức R&A đưa ra một thông điệp: “Thông qua những giới hạn và quy định, Luật về Tư cách nghiệp dư khuyến khích người chơi Nghiệp dư tập trung vào những thách thức và tinh thần của môn golf, thay vì vào những lợi ích tài chính”.

Trên thế giới, trường hợp golfer phải từ bỏ giải thưởng để bảo vệ tư cách nghiệp dư đáng tiếc nhất có thể kể đến Lydia Ko. Thời còn là một golfer nghiệp dư, cô đã hai lần bỏ lỡ toàn bộ tiền thưởng trị giá 300.000 đô la mỗi năm khi cô vô địch giải CN Canadian Open trong 2 năm 2012 và 2013. Theo đó, số tiền này được trao lại cho golfer về Nhì là Park In Bee (2012) và Karine Icher (2013).

Đoàn Xuân Khuê Minh thi đấu tại ASIAD 2018.

Sinh năm 2003, Đoàn Xuân Khuê Minh là golfer trẻ tài năng của Việt Nam. Cô đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Vô địch Giải nữ nghiệp dư quốc gia 2017, golfer trẻ tuổi nhất tham dự Sea Games 29, Vô địch Giải Nữ Tam Dao Golf Club Championship 2017 và 2018, VĐV tuyển quốc gia tham dự ASIAD 2018…

Khởi tranh Giải Vô địch CLB sân golf Tam Đảo mở rộng 2018 – Cup VPS Fuji Xerox