Đỗ Hồng Giang: Tôi muốn chứng minh mình không chỉ đánh tốt tại sân Hạ Long.

Sự cần cù và tập luyện chăm chỉ trong suốt quãng thời gian dài của Đỗ Hồng Giang đã được đền đáp xứng đáng bằng khoảnh khắc nâng cao chiếc cúp vô địch tại sân FLC Golf Links Sam Son.

Ngày 4/12, giải đấu FLC Vietnam Masters 2020 presented by Bamboo Airways đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Đỗ Hồng Giang, một cái tên khá xa lạ trong làng golf chuyên nghiệp Việt Nam. Sau giải đấu, GolfNews đã liên hệ với Hồng Giang để tìm hiểu nhiều hơn về golfer này.

Theo Hồng Giang chia sẻ, trước khi chính thức cầm gậy và tập luyện golf một cách nghiêm túc vào năm 2010, cũng giống như nhiều đàn anh khác, Hồng Giang từng có thời gian làm caddie cho một vài sân đấu, cũng như sân tập tại Miền Bắc. Điều này giúp cho anh duy trì đam mê với golf, cũng như tích lũy được kinh nghiệm từ các golfer khác khi giúp họ thi đấu. Golfer Nguyễn Văn Bằng (Bằng cổ tay) là người thầy đầu tiên của Hồng Giang và đã dìu dắt anh trong suốt thời gian làm việc tại sân tập golf.

Trong quãng thời gian khổ luyện, đã có những lúc Đỗ Hồng Giang cảm thấy chán nản vì vất vả. Tuy nhiên, niềm đam mê với bộ môn golf đã giúp anh vượt qua tất cả. Để rồi tới năm 2017, sau thời gian dài luyện tập, Đỗ Hồng Giang đã quyết định chuyển sang hướng dẫn và đào tạo golf, cũng như bắt đầu tham dự các giải đấu.

Trước khi tới với FLC Vietnam Masters 2020 presented by Bamboo Airways, Đỗ Hồng Giang đã từng góp mặt ở nhiều giải đấu phong trào và đạt kết quả rất tốt. Ngoài việc anh đang dẫn đầu bảng xếp hạng Chuyên nghiệp trên Vhandicap với index +2.3, thì ấn tượng nhất có lẽ là việc anh về đích ở vị trí thứ 3 (sau Trương Chí Quân và Doãn Văn Định) tại một giải đấu chuyên nghiệp được tổ chức tại FLC Golf Club Hạ Long. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá kết quả này có được là nhờ Đỗ Hồng Giang được thi đấu trên “sân nhà” bởi anh đang phụ trách việc đào tạo golf tại đây và rất nhiều lần đánh âm gậy trên sân golf Hạ Long. Chính vì vậy mà golfer tới từ đất mỏ tỏ ra vô cùng ấm ức, anh quyết định tham dự FLC Vietnam Masters 2020 để chứng minh năng lực của mình:

“Thật lòng, tôi đến với giải đấu lần này mang trong mình một mục tiêu rất lớn là chứng minh cho mọi người thấy rằng tôi không chỉ chơi hay tại FLC Golf Club Hạ Long, mà ở bất cứ sân đấu nào tôi cũng thể hiện được phẩm chất của mình”.

Các cú phát bóng của Đỗ Hồng Giang luôn có tính ổn định rất cao.

Quả thật, những gì mà anh đã thể hiện trên sân FLC Golf Links Sam Son tuần vừa qua xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ cộng đồng golf Việt Nam. Xuyên suốt giải đấu, bằng một chiến thuật hợp lý và phong độ vô cùng ổn định, Đỗ Hồng Giang luôn là người dẫn đầu cuộc đua ngay từ vòng đấu đầu tiên. Theo dõi Hồng Giang thi đấu thì thấy cách chơi của anh khá đơn giản, nhưng rất nghiêm túc trong chiến thuật. Golfer tới từ Quảng Ninh luôn cố gắng tận dụng điểm mạnh nhất của mình từ những cú phát bóng, hiếm khi thấy anh đưa bóng ra ngoài khu vực fairway sau cú driver. Tiếp đó, anh luôn biết cách đưa bóng tới những vị trí thuận lợi trên green. Để rồi với cảm giác tốt với gậy putter, cùng sự hỗ trợ của caddie, Đỗ Hồng Giang luôn xử lý rất hay những tình huống gạt bóng sau đó của mình.

“Tôi nắm rõ được điểm mạnh và điểm yếu của mình. Ở giải lần này, tôi cố gắng tận dụng tối đa cú driver có tính ổn định cao để khắc phục điểm yếu là những cú chip shot và putt. Chiến thuật này đã đạt được hiệu quả rất tốt ở giải đấu năm nay”.

Golfer 30 tuổi là 1 trong 2 người duy nhất không có double bogey, qua 72 hố anh chỉ có 11 điểm bogey. Trong khi đó, anh xuất sắc giành được tới 13 birdie và là một trong số 4 golfer giành được điểm eagle để kết thúc giải đấu với tổng điểm -4.

Ngoài yếu tố về kỹ năng, tinh thần và bản lĩnh thi đấu của Đỗ Hồng Giang cũng vô cùng đáng nể. Dù phải thi đấu với những golfer đàn anh và giàu kinh nghiệm, nhưng Đỗ Hồng Giang tỏ ra vô cùng tự tin vào kỹ năng của mình vào thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, việc tập trung vào từng hố đấu mà không màng tới kết quả trươc đó cũng giúp cho golfer tới từ Quảng Ninh giữ vững được tâm lý trong suốt giải đấu.

“Đúng là lần này tôi rất tự tin vào kỹ năng của mình. Tôi đánh như thể chỉ thi đấu với mục tiêu của mình mà không để ý rằng mình đang thi đấu cùng những golfer rất mạnh và giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra giải đấu, tôi không để kết quả những vòng đấu trước ảnh hưởng tới mình. Tôi đánh cú nào chắc cú đấy rồi tính tiếp. Lối đánh đó đã mang lại hiệu quả rất lớn.

Quan trọng hơn là tôi đi đánh giải đúng vào ngày sinh nhật của cậu con trai. Tôi muốn tặng con một món quà ý nghĩa nhất. Đó không phải là chiếc cúp vô địch mà là sự cố gắng, nỗ lực thể hiện mình trên sân một cách tốt nhất có thể. Tôi không muốn làm người hùng trong mắt mọi người, chỉ đơn giản là người hùng trong mắt vợ và con mình thôi” – Tân vương FLC Vietnam Masters chia sẻ.

Kiểu ăn mừng chỉ tay rất cá tính của Đỗ Hồng Giang.

Chức vô địch tại FLC Vietnam Masters 2020 presented by Bamboo Airways sẽ là bệ phóng giúp Đỗ Hồng Giang tự tin hơn trên đấu trường golf chuyên nghiệp. Chắc chắn, golfer người Quảng Ninh sẽ là một trong những cái tên đáng chú ý nhất của làng golf Việt Nam ở những giải đấu sắp tới. Và chắc chắn các khán giả sẽ nhớ đến Hồng Giang, golfer có cách ăn mừng rất độc đáo.