ĐKVĐ Bubba Watson muốn hủy sự kiện WGC-Dell Technologies Championship Match Play

Bubba Watson sẽ thi đấu trên sân Austin Country Club vào cuối tuần này với tư cách người bảo vệ danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, có một điều không phải ai cũng biết, Watson thực chất không phải một người yêu thích sự kiện này.

Bubba Watson đã có một cuộc chạy đua đầy kịch tính tại Valspar Championship vào Chủ Nhật vừa rồi và tiếp tục duy trì được phong độ ổn định của mình khi đạt được thành tích T-4 chung cuộc. Thứ hạng này tại Valspar cũng là lần thứ 4 Watson nằm top 20 trong 6 giải đấu gần đây nhất Watson tham gia. Nhưng có vẻ như nhà vô địch Masters 2 lần này sẽ không mang đến Texas một lối chơi mạnh mẽ và quyết liệt như anh vẫn thường làm như những sự kiện trước đó – lý do là Watson thực sự không phải một người chơi cuồng nhiệt với WGC Match Play.

“Hàng năm tôi luôn bỏ phiếu để bãi bỏ Match Play vì sự tôi nghĩ tôi sẽ thi đấu tốt ở những sự kiện thông thường hơn là so với thể thức đối kháng này. Nói thật thì mọi mùa giải ta đều có thể thấy có những trường hợp những người chơi ghi được số điểm tốt lại phải nhận thua, còn vài người thể hiện yếu hơn lại được đi sâu. Vậy công bằng ở đâu?”, Bubba Watson bày tỏ quan điểm.

Nhưng bất chấp quan điểm đi ngược lại với sự kiện này, Watson vẫn tận hưởng một sự nghiệp thi đấu Match Play thành công. Tay golf 40 tuổi này đã đi được vào vòng 1/16 5 lần và tham gia bán kết 2 lần, năm ngoái anh đã đánh bại được Justin Thomas tại vòng semi-final và vượt mặt Kevin Kisner để giành được chức vô địch tại WGC.

“Đừng hiểu sai ý tôi, nếu tôi thắng Match Play một lần nữa, đó sẽ quả thực là phép màu. Điều này rất tuyệt, tôi vẫn chấp nhận nó một cách vui vẻ. Nhưng tôi chỉ đang cố gắng để cải thiện được thứ hạng và giành được tấm vé tham sự Masters vào tuần này thay vì là danh hiệu cao nhất ở đây”, ĐKVĐ WGC Match Play chia sẻ.

Bubba Watson sẽ tham dự WGC Match Play và là hạt giống thứ 15, đồng nghĩa với việc anh sẽ chơi trong nhóm A, bảng 15 - thi đấu với Jordan Spieth, Billy Horschel và Kevin Na.

Lexi Thompson chính thức bị Nelly Korda vượt mặt trên BXH Thế giới