Điểm mặt tân binh Presidents Cup 2019

Ngày 9-15/12, Presidents Cup 2019 sẽ diễn ra trên sân Royal Melbourne Golf Club, Úc. Cùng GolfNews.vn tìm hiểu những tân binh của 2 đội tuyển Mỹ và Quốc tế.

Presidents Cup là giải golf có lịch sử 25 năm, được tổ chức 2 năm 1 lần giữa đội tuyển Mỹ và đội tuyển Quốc tế (ngoại trừ châu Âu). Mỗi đội tuyển có 12 thành viên thi đấu theo thể thức Foursome, Four-ball và Single match.

Năm nay, đội tuyển Mỹ mang đến Úc 5 tân binh: Gary Woodland, Xander Schauffele, Tony Finau, Bryson DeChambeauPatrick Cantlay. Cả 5 cái tên đều nằm trong top 20 BXH thế giới. Trong khi đó, một nửa đội tuyển Quốc tế là những golfer lần đầu tham dự Presidents Cup, gồm có: Im-Sung JaeJoaquin NiemannCameron SmithCheng-Tsung PanLi HaotongAbraham Ancer và mới đây nhất là Byeong Hun An được lựa chọn thay thế cho Jason Day rút lui vì chấn thương. Cả 7 golfer này đều nằm ngoài top 30 BXH thế giới.

Tuy nhiên, đội trưởng tuyển Quốc tế - Ernie Els rất lạc quan và tin tưởng vào các đồng đội. Ernie Els thực sự hài lòng với đội hình của đội tuyển Quốc tế và cho đây là một sự kết hợp tuyệt với giữa kinh nghiệm và tuổi trẻ: “Tôi ngạc nhiên khi độ tuổi trung bình đội tuyển Quốc tế năm nay thấp nhất lịch sử giải đấu, với trung bình 29,3 tuổi. Từ những gì tôi quan sát trong thời gian qua, tôi biết các tân binh của chúng tôi đã sẵn sàng cho Presidents Cup. Mặc dù tuổi đơi còn trẻ, họ đều đã chứng minh mình là một golfer đẳng cấp thế giới.”

Golfer người Úc Cameron Smith đã giành được cúp vô địch Australian PGA Championship vào tháng 12/2018 và hiện đang xếp thứ 50 thế giới. Ngày 21/4/2019, Cheng-Tsung Pan có cho mình chiến thắng PGA Tour đầu tiên ở RBC Heritage. Anh trở thành tay golf người Đài Loan thứ hai giành chiến thắng tại PGA Tour sau Chen Tze-chung, người chiến thắng tại Los Angeles Open 1987. Trong khi đó, Abraham Ancer đã có một khởi đầu ấn tượng với vị trí thứ 5 giải CIMB Classic và The Shriners Hospitals for Children Open, kết quả này giúp anh lần đầu tiên lọt vào top 100 thế giới. Golfer người Mexico cũng có cho mình chiến thắng tại Australian Open trước khi đại diện quốc gia tham dự Presidents Cup.

Hai golfer Im-Sung Jae và Joaquin Niemann được đội trưởng Els lựa chọn. Im-Sung Jae là Tân binh hay nhất PGA Tour mùa giải 2018-2019 với 16 lần nằm trong top 25 chung cuộc qua 35 giải và ở vị trí thứ 19 trong cuộc đua FedEx Cup. Ở mùa giải mới, anh gây ấn tượng khi về T2 ở Sanderson Farms Championship và đứng T11 ở HSBC Champions. Golfer Joaquin Niemann trở thành golfer Chile đầu tiên tham dự Presidents Cup. Ở sự kiện The Greenbrier khai màn mùa mới hồi tháng 9, golfer 21 tuổi đã đoạt danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Về phía đội tuyển Mỹ, Tiger Woods hiện có trong tay 5 tân binh đều nằm trong top 20 thế giới và 3 trong đó nằm trong top 10, gồm có: Patrick Cantlay (6), Bryson DeChambeau (10), Xander Schauffele (9).

Tony Finau đã có mùa giải khá thành công với việc xếp thứ 9 trên BXH các golfer Mỹ kiếm tiền thưởng nhiều nhất. Golfer 30 tuổi này đã 6 lần nằm trong top 10 ở 25 lần tham dự các giải đấu PGA Tour và là thành viên đội tuyển Ryder Cup 2018 với thành tích 2-1-0 (Thắng – Hoà – Thua). Trong khi đó, Gary Woodland cũng có cho mình 1 mùa giải thành công khi vô địch U.S Open và 2 lần ở vị trí Á quân PGA Tour. Mặc dù thi đấu sa sút vào cuối mùa giải và không nằm trong 8 golfer chính thức tham dự Presidents Cup nhưng với thành tích ấn tượng của mình trong 3 sự kiện đầu mùa giải 2019 – 2020 (xếp T3 tại The CJ Cup @ Nine Bridges và T5 tại Zozo Championship), golfer sinh năm 1984 đã giành được sự tín nhiệm của đội trưởng Tiger Woods.

Xander Schauffele có một mùa giả ấn tượng với chiến thắng tại sự kiện WGC-HSBC Champions sau khi đánh bại Tony Finau bằng trận playoff. Golfer 26 tuổi cũng xuất sắc khi giành cúp tại Sentry Tournament of Champions – Hawaii, T2 tại the Masters, T3 tại U.S. Open ở California. Golfer Patrick Cantlay đã kết thúc ở vị trí T3 PGA Championship, sau đó giành cúp vô địch Memorial Tournament. Với kết quả này, anh đã lần đầu lọt vào top 10 thế giới. Và tân binh thứ 5 - Bryson DeChambeau cũng đã có cho mình chiến thắng European Tour đầu tiên tại giải Omega Dubai Desert Classic tại Dubai, UAE.

Với những tân binh xuất sắc và đang có phong độ tốt, Presidents Cup 2019 hứa hẹn sẽ là giải golf được chú ý nhất trong tháng 12 tới đây.

400 triệu đồng gây quỹ từ thiện tại giải golf mừng sinh nhật 6 năm Vingolf