Điểm mặt 10 golfer có những bứt phá ấn tượng nhất trong một thập kỷ qua (Phần 1)

Điểm mặt 10 golfer có những bứt phá ấn tượng nhất trong một thập kỷ qua...

10. Brendon Todd

Brendon Todd đã trải qua nhiều năm sự nghiệp thi đấu đầy trở ngại. Năm 2014, Todd chiến thắng tại HP Byron Nelson Classic, tuy nhiên sau đó anh đã hoàn toàn ngụp lặn và gần như là một golfer “vô danh” trong mắt người hâm mộ. Trong 3 năm vừa qua, Brenson Todd đã có 37 lần bỏ lỡ cắt trong 41 sự kiện anh góp mặt và đã nhiều lần định chấm dứt sự nghiệp golf của mình khi không thể ghi được thêm thành tích đáng kể nào. Thậm chí, Todd đã vạch ra kế hoạch tương lai của mình khi rút lui khỏi ngành công nghiệp golf: anh sẽ mua nhượng quyền lại một cửa hàng thức ăn nhanh và bắt đầu theo đuổi kinh doanh. Tuy nhiên, anh vẫn cho bản thân thêm cơ hội và được đền đáp xứng đáng: sau 4 lần miss cut ở những sự kiện đầu mùa giải 2019-20, Brendon Todd đã giành được 2 chức vô địch liên tiếp tại Bermuda ChampionshipMayakoba Golf Classic.

9. Davis Love III

Davis Love III vẫn giành được chức vô địch sự kiện chuyên nghiệp ở tuổi 51 (Ảnh: Getty Images).

Golfer thành viên của Đại sảnh Danh vọng Golf Thế giới, cựu vương BXH một thời Davis Love III đã có kỳ thi đấu mãn nhãn tại Wyndham Championship 2015 và giành được chức vô địch đầu tiên sau 7 năm ra sân không gặt hái được nhiều thành tích. Trước đó, Davis Love III đã phải đối mặt với nhiều chấn thương và phải trải qua nhiều ca phẫu thuật ở vùng cổ và bàn chân. Vậy nên, ở tuổi 51, với chức vô địch tại Wyndham Championship 4 năm về trước đã đánh dấu một bước trở lại ngoạn mục của của anh.

8. Henrik Stenson

Giành được chức vô địch tại Players Championship 2009, Henrik Stenston tưởng chừng như sẽ có chuỗi thời gian thăng hoa trong sự nghiệp để leo lên đỉnh cao Thế giới. Vậy nhưng, vận may đã không mỉm cười với anh, cùng năm đó, Stenson quyết định rót vốn hàng triệu đô la vào dự án tài chính lừa đảo của “tỷ phú” Allen Stanford – kết quả là Stanford chịu mức án hơn 100 năm tù giam khi chiếm đoạt hơn 7 tỷ USD, Stenson mất trắng số vốn đầu tư, đồng thời mất đi phong độ thi đấu và rơi xuống hạng 230 trên BXH Thế giới. Tuy nhiên vào năm 2013, Henrik Stenson đã chính thức trở lại với 3 chức vô địch trong 1 mùa giải và leo lên thành golfer hạng 2 Thế giới vào năm sau đó. Năm 2016, anh giành được chức vô địch major đầu tiên trong sự nghiệp tại The Open.

7. Inbee Park

Dính chấn thương ở vùng lưng và bàn tay trái vào năm 2016, Inbee Park – golfer người Hàn Quốc vừa hoàn thành được trọn bộ Grand Slam vào năm trước đó đã tuột dốc không phanh. Mất nhịp thi đấu bởi thường xuyên phải rút lui hoặc không vượt cắt thành công ở nhiều sự kiện, Inbee Park đã nhận phải nhiều lời chỉ trích từ những khán giả quê nhà khi giành được suất chơi tại Thế vận hội Olympic 2016. Tuy nhiên, nữ golfer 31 tuổi đã vươn lên tỏa sáng, bứt phá với vòng chung kết 66 gậy để giành được huy chương vàng, giữ cách biệt 5 điểm với golfer top sau và leo lên đỉnh BXH Golf nữ Thế giới.

6. Jessica Korda

Tháng 12 năm 2017, chị cả nhà Korda đã trải qua ca phẫu thuật đầy đau đớn để khắc phục chứng đau đầu kinh niên. Được biết, cô phải thực hiện phẫu thuật ở vùng hàm và mũi, đồng thời phải chèn 27 chiếc đinh vít trên mặt để cố định lại xương. Tuy nhiên, ngay từ lần trở lại đầu tiên tại Honda LPGA Thailand để khởi động mùa giải 2018, Jessica Korda đã đánh bại được tất cả mọi đối thủ lớn để bước lên ngôi vị cao nhất với số điểm (-25) để thiết lập kết quả kỷ lục của giải đấu.

Tiger Woods mở màn Hero World Challenge bằng chiến thắng ở Hero Shot