Điểm hấp dẫn khi tổ chức President Cup tại Úc

Presidents Cup là 1 trong 2 giải đấu đồng đội hàng đầu thế giới được thi đấu theo thể thức đối kháng giữa 2 đội tuyển Mỹ và Quốc Tế (trừ Châu Âu) và là sự kiện được đón chờ nhất 2 năm một lần.

Ở sự kiện trước đó, trên sân đấu Liberty National Golf Club, New Jersey, tuyển Mỹ đã giành được chiến thắng áp đảo và đánh dẫu chuỗi thành tích bất bại của mình sau nhiều mùa giải. Không có gì khó hiểu khi tại Presidents Cup, Tuyển MỸ luôn có lợi thế hơn về nhiều mặt, họ sở hữu những golfer hàng đầu thế giới và không phải gặp rắc rối về bất đồng ngôn ngữ. Theo đó, tuyển Mỹ đã cán mốc 10 lần lên ngôi vô địch, trong khi đó tuyển Quốc Tế mới ghi về được một chiến thắng duy nhất vào năm 1998 và một lần hòa vào năm 2003.

Trong quá khứ, Royal Melbourne từng là điểm đến của Presidents Cup 1998 – là kỳ sự kiện duy nhất đội tuyển Quốc Tế giành được chiến thắng. Ngoài ra, trong lịch sử 13 lần tổ chức giải, đây là lần thứ 3 Presidents Cup trở lại tranh đấu tại sân golf này, sau 2 lần vào các năm 1998 và 2011.

Royal Melbourne Golf Club là sân golf 36 hố lâu đời nhất nước Úc được thành lập vào năm 1891 (tính đến nay đã có bề dày lịch sử 128 năm). Điểm đến của Presidents Cup năm nay được đánh giá là sân golf top 1 của Úc và nằm trong top 5 sân golf hàng đầu Thế giới với sức chứa lên đến 15.000 khán giả.

Chiến thắng duy nhất của tuyển Quốc Tế vào Presidents Cup 1998 với đội trưởng năm đó là Peter Thomson

Bên cạnh đó, thời tiết cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến cả một giải đấu golf. Bước vào tháng 12, Melbourne sẽ bước sang mùa Hè, nhiệt độ nắng nóng có thể lên tới 42 độ C. Tuy nhiên, Presidents Cup được tổ chức vào khoảng nửa đầu tháng nên khí hậu vẫn sẽ dễ chịu và sẽ không tạo nên thách thức với người chơi. Theo dự báo thời tiết, nhiệt độ trên sân Royal Melbourne – nằm ở vùng ngoại ô của “thủ phủ” tiểu bang Victoria sẽ chỉ dao động từ 22-28 độ C, không có tình trạng nắng nóng gay gắt cùng khả năng mưa rất thấp.

Mọi điều kiện đều khá lý tưởng, cộng với sự cuồng nhiệt của các cổ động viên Úc, chắc chắn Presidents Cup tới đây sẽ thật sự hấp dẫn.

Pablo Larrazábal vô địch Alfred Dunhill Championship nhờ cảm hứng từ Tiger Woods