Điểm ealge ngay hố đầu tiên giúp Lydia Ko dẫn đầu Gainbridge LPGA

Tay golf người New Zealand gốc Hàn Quốc Lydia Ko có một khởi đầu hoàn hảo tại vòng 1 Gainbridge LPGA khi ghi điểm eagle ngay hố đầu tiên. Cựu số 1 hoàn thành vòng golf 65 gậy (-7), qua đó dẫn đầu giải với 2 gậy cách biệt.

Lydia Ko có lần đầu tiên trở lại thi đấu kể từ Tour Championship 12/2021. Ảnh: Cliff Hawkins/Getty Images

Cú eagle ở hố đầu tiên của tay golf New Zealand được ghi từ cú đánh tiếp cận bằng gậy gap wedge. “Tôi thấy bóng nảy và lăn lên trước rồi biến mất. Nhưng trước hố có một đoạn dốc lên nên tôi không chắc là bóng đã vào hố thật hay chưa. Đó là lý do tôi chưa muốn vội ăn mừng.”

Giải Gainbridge LPGA được diễn ra tại sân Lake Nona Golf and Country Club và đây là sân nhà của Lydia Ko. Tuy nhiên, dù đã quá quen với thiết kế của Tom Fazio, nhưng cô vẫn không thường xuyên có được những điểm số tốt khi chơi tại sân này. Thành tích 65 gậy lần này là một trong những kết quả tốt nhất của Ko tại Lake Nona Golf.

[youtube]

[/youtube]

Cùng nhóm với Lydia Ko là Nelly Korda và tay golf người Đan Mạch Nanna Koerstz Madsen là 2 tay golf đứng đồng hạng 2 khi có cùng -5 gậy.

Lydia Ko chơi ở nhóm trước tay golf nữ vĩ đại nhất lịch sử golf thế giới Annika Sorenstam, người có lần đầu tiên trở lại thi đấu kể từ 2008. Tay golf người Thuỵ Điển đánh 75 gậy +3, với cú triple bogey tại hố 5 par 4.