Di chuyển và thay đổi vị trí bóng giúp bạn hoàn thiện Short Game

Nếu bạn đang gặp khó khăn với những cú đánh bóng xung quanh green thì hay thử thực hiện kỹ thuật sau đây kết hợp thay đổi vị trí bóng và gậy. Phương pháp này sẽ giúp bạn thực hiện hoàn hảo các cú đánh từ khoảng cách 30 yard trở lên mà không sợ nhầm lẫn về set up hay kỹ thuật.

Cú đánh chuẩn

Bước 1: Set up

Set up 2 chân không quá rộng, trọng tâm dồn vào chân trái giúp cơ thể bạn có thể xoay khi thực hiện cú đánh. Vị trí bóng cho cú đánh ở giữa 2 chân, cán gậy hướng về phía trước rốn. (Ảnh 1)

Bước 2: Chuyển động

Từ tư thế set up chuẩn, back swing sao cho cánh tay trái gập lại đến khi vượt qua túi trái của bạn. (Ảnh 2)

Khi down swing, chỉ cần xoay hông và ngực của bạn và kết thúc với hai tay ở trên túi phải của bạn. Cánh tay phải sẽ mềm và gập lại để gậy của bạn có thể tạo thành vòng cung xung quanh cơ thể. (Ảnh 3, 4)

Cú chip bổng

Muốn đánh bóng bay cao hơn, bạn chỉ cần di chuyển bóng về phía chân trước, tay đặt ở trung tâm cơ thể. Trong backswing, cho phép cánh tay phải mềm và gập nhẹ. (Ảnh 5, 6)

Thực hiện đòng thời xoay ngực và hông, mặt gậy trượt dưới bóng. Kết thúc khi bàn tay của bạn và điểm cuối của gậy hướng nằm ngang hông. (Ảnh 7, 8)

Cú chip lăn

Sử dụng gậy pitching wedge sẽ cho quỹ đạo thấp hơn và bóng lăn nhiều; nếu muốn bóng cuộn hơn hãy dùng gậy sắt 7 hoặc 8 và thực hiện kỹ thuật chuẩn. Sử dụng sand wedge để đánh thì bóng sẽ bay thấp nhưng hãy chú ý địa hình để đảm bảo bóng có thể không vào bẫy. (Ảnh 9, 10, 11)

Cần kiểm tra gì về gậy của mình trong thời gian không ra sân?