Dechambeau gặp khó khăn với Long game ở vòng 1 The Masters 2020

Nhờ vào điểm birdie ở những hố đấu cuối cùng, Bryson DeChambeau kết thúc ngày thi đấu đầu tiên Masters 2020 ở vị trí T21 với vòng đấu 70 (-2) gậy.

Mọi sự chú ý được đổ dồn đến nhà đương kim vô địch U.S Open 2020 - Bryson DeChambeau khi anh tuyên bố sẽ mang chiến thuật đánh xa đến Augusta, tuy nhiên điều này lại trở thành “con dao hai lưỡi” gây khó khăn cho anh ở vòng 1 - The Masters 2020.

Tình huống đáng chú ý nhất là ở hố 13 par-5 khi DeChambeau có cú phát bóng rất mạnh nhưng lệch sang bên phải fairway và bay vào rừng. Vị trí bóng sau đó vẫn có góc để đánh lên green với khoảng cách 194 yard, tuy nhiên DeChambeau lại đánh một cú đánh thừa lực vào bụi rậm phía sau và cần tới gậy thứ 5 mới on green sau pha chip lỗi trước đó. Anh kết thúc hố với điểm double bogey. Hố 13 được biết đến như một thử thách khi mà mọi người chơi phải đối mặt với một loạt các chướng ngại vật (cây cối, bụi rậm và bẫy nước), đáng tiếc là DeChambeau đã gặp phải tất cả những thứ đó.

"Nhóm" tìm kiếm bóng của DeChambeau sau cú đánh second shot lỗi của anh. (Ảnh: Ben Walton/GolfDigest)

“Tôi đã đánh một cú draw không đủ góc và tôi đã quá tham lam. Sân golf này, nếu tôi cố gắng chơi tấn công, nó có thể phản tác dụng ngược lại. Đó là một bài kiểm tra tuyệt vời về golf cho dù bạn chơi theo cách nào đi nữa" - DeChambeau cho biết.

DeChambeau có 1 điểm bogey nữa ở hố số 7 par-4 cũng xuất phát từ teeshot không tốt vào rừng, tiếp tục là những pha chip bóng không tốt khiến anh không thể giữ par và đành chấp nhận với 1 điểm Bogey.

Bảng điểm vòng 1 của DeChambeau.

Nhà bác học điên phải nhờ đến 2 điểm birdie ở hố 15 và 16 để hoàn thành ngày đấu đầu tiên với kết quả 70 gậy (-2) xếp ở vị trí T21, cùng nhóm với anh có Jon Rahm (69 gậy) và Louis Oosthuizen (68 gậy).

Nguồn: http://ictvietnam.vn/dechambeau-gap-kho-khan-voi-long-game-o-vong-1-the-masters-2020-20201113132554579.htm

Đánh bogey-free, Tiger Woods mở màn thuận lợi ở Masters 2020