David Lipsky giải cơn khát danh hiệu khi đăng quang Alfred Dunhill Championship 2018

Golfer người Mỹ David Lipsky giành danh hiệu European Tour đầu tiên kể từ năm 2014 sau màn trình diễn thuyết phục ở vòng cuối Alfred Dunhill Championship 2018.

Còn khoảng một tuần nữa mới đến Giáng sinh, nhưng chắc hẳn golfer David Lipsky sẽ cảm thấy rất ấm áp với chức vô địch Alfred Dunhill Championship 2018 vừa đoạt được ở Nam Phi. Golfer sinh ra ở Los Angeles nhờ đó giành được danh hiệu European thứ hai trong sự nghiệp sau lần chiến thắng đầu tiên ở Omega European Masters 2014.

Lipsky mở đầu vòng đấu cuối cùng với cách biệt 1 gậy so với người dẫn đầu, tuy nhiên anh đã thể hiện một lối đánh tự tin để ghi những điểm số quan trọng để đạt kết quả 68 (-4) gậy và đưa thành tích tổng lên -14 gậy sau 4 vòng đấu. Nhờ đó anh có được chiến thắng với 2 gậy ít hơn người xếp sau David Drysdale.

 “Tôi không biết phải diễn tả cảm xúc thế nào”, golfer nhận 270.000 cho chiến thắng vừa qua chia sẻ. “Giành chức vô địch tại đây là điều mọi người mong muốn, là mục tiêu để chúng tôi luyện tập và hy sinh rất nhiều thời gian cũng như máu, mồ hôi và nước mắt”.

Chiến thắng vừa qua đến vào thời điểm quan trọng trong sự nghiệp của Lipsky khi anh vừa trải qua một mùa giải đáng thất vọng. Golfer 30 tuổi đã rớt xuống vị trí 95 trên bảng xếp hạng tiền thưởng ở European Tour sau 2 giải liên tiếp nằm ngoài top 50.

Mùa giải vừa qua thật khó khăn vôi tôi”, Lipsky thừa nhận. “Tôi đã không chơi tốt và có nhiều thời điểm gặp khó khăn. Giành chiến thắng tại thời điểm cuối năm thật đặc biệt vì nó giúp tôi hướng đến những điều lớn lao hơn trong năm 2019”.

Ở vị trí thứ ba là golfer nước chủ nhà Zander LombardScott Jamieson - người từng dẫn đầu sau vòng 3. Golfer người Scotland đang tìm kiếm danh hiệu European Tour thứ hai kể từ năm 2013 đã có lợi thế nhưng kết quả even par ở vòng cuối đã khiến anh tụt lại phía sau.

Bảng xếp hạng chung cuộc Alfred Dunhill Championship 2018:

Những bước chuyển mình của golf chuyên nghiệp Việt Nam