David Horsey san bằng kỷ lục của Dustin Johnson tại Saudi International

Với chỉ 61 gậy, David Horsey đã tái hiện vòng đấu tốt nhất trên sân Royal Greens G&CC được thiết lập bởi Dustin Johnson vào năm 2019.

Saudi International powered by SoftBank Investment Advisers là giải đấu thứ 3 trong năm 2021 thuộc hệ thống European Tour. Trong năm thứ 3 tổ chức, giải đấu đã quy tụ hàng loạt tên tuổi đang thi đấu trên hệ thống European Tour, cùng với đó là sự góp mặt của Dustin Johnson – golfer số 1 Thế giới hay “nhà khoa học điên” – Bryson Dechambeau. Dẫu vậy kết thúc vòng 1, độc chiếm ngôi đầu bảng lại là một golfer ít tên tuổi – David Horsey.

David Horsey san bằng kỷ lục được nắm giữ bởi Dustin Johnson tại Saudi International

Xuất phát ở tee hố số 10, David Horsey đã khiến cả giải đấu bất ngờ với loạt 5 birdie liên tiếp từ hố 10-14 để góp mặt trong nhóm dẫn đầu giải đấu. Chưa dừng lại ở đó, golfer người Anh còn giành thêm 2 birdie nữa ở hố 16 và 17 để kết thúc nửa đầu với thành tích -7 gậy.

Tới 9 hố sau, tuy không còn thi đấu bùng nổ, nhưng David Horsey vẫn có thêm cho mình 2 birdie ở hố 5 và 6. Anh cũng không mắc phải bất cứ sai lầm nào trong ngày thi đấu để có vòng đấu bogey free và 9 birdie. Kết quả này giúp cho David Horsey chễm trệ ở ngôi đầu Saudi International sau ngày thi đấu đầu tiên.

Bên cạnh đó, David Horsey đã tái hiện vòng đấu tốt nhất trên sân Royal Greens G&CC khi kết thúc vòng đấu với chỉ 61 gậy. Trước đó, kỷ lục này được Dustin Johnson thiết lập ở vòng 2 Saudi International Open 2019 khi anh đánh bogey free, cùng với 1 eagle và 7 birdie.

Đứng ở vị trí thứ 2 với khoảng cách 1 gậy so với David Horsey là Stephen Gallacher. Golfer người Scotland cũng đã có một ngày thi đấu rất ấn tượng khi ghi tới 10 điểm birdie, nhưng lại mắc phải 2 bogey để kết thúc vòng 1 với 62 gậy. Đây cũng là vòng đấu mở màn tốt nhất của Stephen Gallacher trong 25 năm thi đấu trên hệ thống European Tour.

Trong khi đó, với vòng đấu bogey free và 6 birdie, golfer người Áo – Bernd Wiesberger đang tạm xếp ở vị trí thứ 3 sau ngày thi đấu đầu tiên. Cùng với đó là nhóm 6 golfer khác cùng ở vị trí T4 với tổng điểm -5, trong đó đáng chú ý nhất đương kim vô địch U.S Open 2020 – Bryson Dechambeau.

Dustin Johnson tạm xếp vị trí T17 sau ngày thi đấu đầu tiên

Dustin Johnson – Golfer số 1 Thế giới cũng khởi đầu khá tốt tại Saudi International 2021. Cựu vô địch giải đấu năm 2019 ghi được 3 birdie và không mắc phải điểm bogey nào để hoàn thành vòng đấu với 67 gậy. Kết quả này giúp Dustin Johnson đang xếp ở vị trí T17 với hàng loạt tên tuổi khác như Ian Poulter, Danny Willet, Antoine Rozner, Lee Westwood hay Tyrrell Hatton.