David Feherty tiết lộ bị tái phát chứng nghiện rượu sau cái chết của con trai

Từ rất lâu về trước, nhà phân tích golf chuyên nghiệp David Feherty đã công khai nói về sự phụ thuộc của bản thân vào chất kích thích và đồ uống có cồn – và chính người bạn thân Tom Watson đã là người giúp anh cai nghiện chúng vào năm 2005.

Nhưng trong tập mới nhất của chương trình Real Sports phát sóng trên kênh HBO, Feherty tiết lộ rằng cái chết của con trai ông 2 năm về trước đã khiến ông phải tìm về con đường cũ.

Trong cuộc phỏng vấn nhiều cảm xúc với Bryant Gumbel, Feherty đã nói rằng ông đã bắt đầu uống rượu lại từ sau cái chết đột ngột của con trai ông – Shey. “Sau cú sốc ấy, tôi đã lên trang trại của một người bạn để tìm chốn yên bình, giúp mình có thể gạt bỏ nỗi đau này phần nào đó. Và bạn biết không, tôi đã nghĩ mình đã tỉnh táo hơn 10 năm nay rồi, mọi chuyện giờ quá mệt mỏi. Tôi quá mệt mỏi khi cứ phải trong trạng thái tỉnh táo như thế này, tôi cần làm gì đó để cảm thấy tốt hơn. Và cuối cùng tôi lại quyết định tìm đến rượu để giúp mình nhẹ lòng hơn”, ông Feherty nghẹn ngào chia sẻ.

“Và ở chỗ người bạn ấy thật tình cờ lại có loại rượu tôi từng yêu thích. Kỳ lạ rằng tôi không còn thấy nó ngon như xưa nữa, tôi chỉ nếm được sự cay đắng như chính những gì mình đang phải trải qua. Nhưng tôi vẫn tiếp tục uống. Tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng trước đây mình từng từ bỏ được rượu mà, cứ uống thật nhiều đi vì mình không còn là người phụ thuộc vào nó nữa. Tôi cứ có suy nghĩ như vậy trong vòng nhiều ngày liền, và tôi vẫn nghĩ tôi kiểm soát được mình. Và cuối cùng cho đến khi tôi nhận thức được trở lại, thì nó đang khống chế lại tôi mất rồi".

Shey Feherty – con trai của ông cũng từng chiến đấu với chứng nghiện ma túy và có vấn đề về tâm thần – đã qua đời vào đúng ngày sinh nhật thứ 29 của mình. Cho đến giờ, khi lên sóng chương trình Real Sports, nhắc đến người con trai quá cố, dường như ông vẫn cảm thấy đau đớn và luôn nghẹn đắng trong lòng. Ông rất nhớ Shey.

“Con trai yêu, bố xin lỗi con thật nhiều. Bố đã không ở đó cùng con. Bố đã không cố gắng bên con thật nhiều. Những khoảng thời gian bố đang mất kiểm soát vì chất kích thích hay chìm đắm trong men rượu, bố nên dành cho con. Nếu như vậy bố và con sẽ có thật nhiều kỉ niệm bên nhau”, đến lúc này, người đàn ông mạnh mẽ suốt những năm qua đã không thể cầm được nước mắt.

Cách đơn giản để kiểm tra kỹ năng putting của bản thân