Đâu là lý do khiến Tiger Woods thất bại tại PGA Championship 2019?

Sự trở lại cùng một chiến thắng kỳ diệu như Chủ Nhật ngày 14/4 đòi hỏi rất nhiều thời gian tập luyện và nghỉ ngơi điều độ. Và từ ngày gầm vang ngôi vương tại Masters đến nay, Tiger Woods có vẻ vẫn chưa có đủ thời gian để lấy lại trọn vẹn thể lực để thi đấu hết mình trên PGA Championship.

Cựu golfer số 1 Thế giới người Mỹ đã thừa nhận rằng việc anh không thể vượt qua nhát cắt ngày thứ Sáu tại Bethpage Black chính là cái giá phải trả cho việc không chuẩn bị tinh thần đầy đủ cho một bước ngoặt mới.

“Chỉ là tôi cảm thấy mình không ổn và cũng biết rằng mình sẽ không thể thành công trong lần ra sân này”,Tiger Woods chia sẻ sau khi kết thúc vòng đấu thứ 2 với 73(+3) gậy và không thể vượt qua nhát cắt thành công tại PGA Championship.

“Tôi đã mắc nhiều lỗi và đã không làm được những gì mình cần làm. Trên một lần tôi thực hiện cú putt không thành, sử dụng gậy wedge chưa chuẩn xác và cũng nhiều lần đánh bóng lệch fairway. Những điều ấy dù nhỏ nhặt, nhưng đều là lỗi sai trầm trọng đối với tôi, vậy nên tôi đã không đạt được mục tiêu đã đề ra”, tay golf 43 tuổi nói thêm.

Vô địch Masters chưa đầy 2 năm sau ca phẫu thuật hợp nhất cột sống, người hâm mộ vẫn luôn kỳ vọng, đặt niềm tin rằng Siêu Hổ sẽ còn gặt hái thêm nhiều danh hiệu major nữa trong sự nghiệp. Tuy nhiên, có lẽ sự cuồng nhiệt thái quá đến từ những người yêu mến đã khiến tay golf huyền thoại này phải gánh thêm nhiều áp lực. Và kết quả đã cho thấy, Woods không thể thi đấu một cách trọn vẹn tại Bethpage Black – nơi anh từng vô địch U.S. Open vào năm 2002.

Vượt cắt bất thành tại PGA Championship là lần thứ 9 anh nếm mùi thất bại trong 79 lần thi đấu. Tuần trước, Woods đã quyết định bỏ qua Wells Fargo Championship vì mệt mỏi và thể lực xuống cấp sau màn trình diễn mãn nhãn tại Augusta National trước đó. Sự chuẩn bị tại giải đấu tổ chức tại New York tuần này anh cũng không thể chu toàn vì sức khỏe không đảm bảo. Minh chứng là việc anh không thể hoàn thành nổi 9 đường bóng sau trong vòng luyện tập ngày thứ Tư. Có lẽ Woods đã thật sự mệt mõi và cần được nghỉ ngơi.

Nếu Siêu Hổ đủ khả năng hoàn thành xuất sắc giải major này, anh đã có thể cân bằng kỉ lục 82 lần chiến thắng PGA Tour của Sam Snead. Theo lịch trình, nhà vô địch Masters sẽ tham dự Memorial Tournament vào 2 tuần tới – giải đấu được tổ chức bởi golfer sở hữu 18 danh hiệu major - Jack Nicklaus.

Tiger Woods từng 5 lần giành chiến thắng tại Memorial Tournament, nhưng anh cũng chia sẻ rằng dường như anh khó có thể tiếp tục đáp ứng những gì người hâm mộ kỳ vọng. Sau nhiều lần gặp phải chấn thương nghiêm trọng, trải qua nhiều ca phẫu thuật nguy hiểm, cựu vương của Thế giới đã không thể giữ vững phong độ và khả năng thi đấu của anh cũng bị kìm hãm vì phải bảo vệ vùng lưng.

Song, sự nghiệp chơi golf của Tiger Woods chắc chắn sẽ vẫn còn tiếp tục diễn ra những chương cao trào và khán giả sẽ lại một lần nữa nghe tiếng hổ gầm vang nếu anh được nghỉ ngơi đúng mức.

Christian Berg - Cậu bé 6 tuổi duy trì đam mê golf từ một bộ phim