Danny Willett vươn lên dẫn đầu Alfred Dunhill Links Championship

Danny Willett đã có một ngày thi đấu xuất sắc trên sân The Old Course tại St. Andrews.

Vòng 3 Alfred Dunhill Links Championship đã diễn ra trong điều kiện thời tiết trái ngược với nắng ấm khi bắt đầu buổi đấu, nhưng lại có mưa và gió lớn vào cuối ngày. Yếu tố tự nhiên là một phần khiến cho golf hấp dẫn, bởi nó tạo nên thách thức cho người chơi và phần thưởng sẽ dành cho người vượt qua được.

Tại The Old Course, nhiều golfer đã tận dụng được khoảng thời gian điều kiện thời tiết thuận lợi để ghi điểm. Tyrrell Hatton – golfer dẫn đầu sau hai vòng đầu tiên đã ghi 4 birdie trong 9 hố đầu, qua đó củng cố vị trí của mình với tổng điểm -14. Shane Lowry cũng ghi cho mình 5 birdie trong 9 hố; Richard Bland đánh 4 birdie, 1 eagle. Đó là những người chơi có kết quả tốt nhất trước khi trời chuyển sang mưa và gió lớn.

Danny Willett có cơ hội giành được danh hiệu thứ 8 trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Danny Willett chỉ có được 3 birdie trong 9 hố đầu tiên. Nhưng trong điều kiện thời tiết xấu, khi các đối thủ lần lượt mắc lỗi, đặc biệt là Tyrrell Hatton đánh 3 bogey liên tiếp. Thì Danny Willett lại là người chơi duy nhất không có hố đấu nào vượt quá điểm par. Ba điểm birdie ở các hố 10, 13 và 18 đã giúp Willett kết thúc ngày thi đấu với -6 gậy. Anh vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -14.

Danny Willett có lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch khi anh đang hơn Tyrrell Hatton, Shane Lowry, Richard Bland, John Murphy 3 gậy. Vòng cuối cùng của Alfred Dunhill Links Championship sẽ tiếp tục diễn ra tại The Old Course và trong số các golfer kể trên, Willett là người có được thành tích tốt nhất tại đây với tổng điểm -73 trong suốt sự nghiệp của anh. Nếu giành chiến thắng, Danny Willett sẽ kết thúc quãng thời gian 2 năm không có danh hiệu, kể từ chức vô địch BMW PGA Championship vào tháng 9 năm 2019. Và hơn hết, đây sẽ là món quà ngọt ngào cho ngày sinh nhật tròn 34 tuổi của anh.