Danny Willett chiến thắng trong ngày sinh nhật tuổi 34

Danny Willett đã đánh dấu sinh nhật lần thứ 34 của mình bằng cách giành chức vô địch Alfred Dunhill Links.

Cách biệt 3 gậy so với nhóm golfer xếp sau khi bước vào ngày Chủ Nhật giúp Danny Willett có được thế chủ động trong cuộc đua vô địch. Anh tiếp tục củng cố vị trí của mình với 2 birdie trong 3 hố đầu tiên. Mặc dù sau đó Willett mắc bogey ở hố thứ 4 và để cho Richard Bland cân bằng điểm số, khi golfer 48 tuổi ghi được 4 điểm birdie liên tiếp. Nhưng với birdie ở hố số 9 và 10, Danny Willett đã lấy lại lợi thế dẫn đầu với 3 gậy cách biệt của mình. Cơ hội nắm chắc trong tay, Willett đã không để tuột mất khi anh đánh 8 điểm par liên tiếp và kết thúc ngày thi đấu với điểm -4.

Danny Willett có danh hiệu thứ 8 trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Với tổng điểm -18, Danny Willett đã giành chức vô địch Alfred Dunhill Links Championship. Đây là danh hiệu thứ 8 trong sự nghiệp của anh và là chiến thắng đầu tiên kể từ tháng 9 năm 2019. Willett đã giành chiến thắng tại Augusta National (The Masters 2016), Wentworth Golf Club (BMW PGA Championship 2019) và giờ là tại Old Course – sân golf lâu đời nhất. Ý nghĩa hơn nữa khi chiến thắng này đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 34 của Danny Willett. Anh trở thành người chơi đầu tiên giành chiến thắng trong một sự kiện European Tour vào ngày sinh nhật, kể từ khi Ernie Els vô địch HSBC World Match Play Championship 2004.

Xếp vị trí thứ 2 là Tyrrell Hatton – golfer từng vô địch giải đấu này 2 lần đã đánh 67 gậy để cùng có tổng điểm -16 với Joakim Lagergren của Thụy Điển, golfer đã đánh 66 gậy ngày chung kết.