Danny Lee dẫn đầu vòng 1 Mayakoba Golf Classic 2019

Chỉ mất 62 (-9) gậy để hoàn thành vòng 1 Mayakoba Classic 2019, Danny Lee đã có vòng đấu hay nhất sự nghiệp để tạm thời dẫn đầu giải đấu.

Sau khi phải tạm hoãn vòng mở màn vì thời tiết xấu, Mayakoba Golf Classic 2019 đã chính thức bắt đầu vào ngày thứ Sáu ở sân El Camaleon Golf Club (theo giờ địa phương). Điểm nhấn ở vòng 1 đến từ màn trình diễn ấn tượng của golfer người New Zealand Danny Lee.

Lee có một khởi đầu đáng nhớ trong 13 hố đầu tiên khi đạt -10 gậy sau 1 eagle và 8 birdie, nhờ đó nhanh chóng vươn lên độc chiếm ngôi đầu. Thời điểm này, khán giả dường như sẽ chứng kiến thêm một vòng đấu dưới 60 gậy trong lịch sử golf chuyên nghiệp nếu golfer sinh ra ở Hàn Quốc giữ được phong độ trong 5 hố còn lại.

Danny Lee có vòng đấu hay nhất sự nghiệp để dẫn đầu Mayakoba Classic. (Ảnh: Getty Images)

Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra khi Lee mắc bogey ở hố 14 và chỉ đạt par ở 4 hố cuối. Dù vậy kết quả tốt nhất sự nghiệp đã giúp anh giữ ngôi đầu BXH với 62 (-9) gậy. Golfer này chia sẻ anh đã có một chút thay đổi trong cú swing của mình để đạt khoảng cách tốt hơn, vì thế thu về kết quả vượt mong đợi.

Dù có vòng đấu đáng nhớ, Lee hiện chỉ tạo ra cách biệt 1 gậy so với nhóm bám đuổi. Có cùng vòng đấu 63 (-8) gậy, Adam Long và Brendon Todd - nhà vô địch Bermuda Championship hồi đầu tháng 11 - chia sẻ vị trí thứ hai. Trong khi đó Vaughn Taylor, Zach Johnson, Mark Hubbard và Chris Baker cùng đồng hạng 4 sau khi đánh 64 (-7) gậy.

Highlight vòng 1 Mayakoba Golf Classic 2019

ĐKVĐ của giải, Matt Kuchar trở lại nơi anh từng hứng bão chỉ trích do sự cố tiền thưởng cho caddie bằng một phong độ thất thường. Ghi 7 birdie nhưng lại mắc đến 2 double bogey cùng 1 bogey khiến anh chỉ đạt 69 (-2) gậy, xếp hạng T44.

Một gương mặt gây thất vọng khác là tài năng trẻ Joaquin Niemann khi cần đến 76 (+5) gậy để hoàn thành vòng 1, gây phần nào lo âu cho đội trưởng tuyển Quốc tế tham dự Presidents Cup trong tháng 12.

Golfer Hoàng Quế Linh vô địch Invitational 88 Golf Club