Daniel Berger vô địch Charles Schwab Challenge 2020

Vòng chung kết Charles Schwab Challenge đã diễn ra sôi nổi như mong đợi với tám người chơi thay phiên nhau hoặc chia sẻ vị trí dẫn đầu, chiến thắng đã phải phân định sau hố playoff tuy nhiên người chiến thắng không phải thuộc top các ngôi sao.

Daniel Berger – cái tên không được đánh giá cao khi bước vào giải đấu này nhưng lại là người giành chiến thắng. Anh bước vào vòng chung kết với tổng điểm -1, kém Xander Schauffele 2 gậy. Nhưng sau 8 hố đấu trong ngày Chủ Nhật, Berger đã cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu với điểm -14 khi có được 3 điểm birdie. Vòng đấu của Berger khép lại với cú putt birdie thành công từ khoảng cách 10 feet ở hố 18 giúp anh có tổng điểm -15 sau 4 vòng.

Lúc này, Xander SchauffeleCollin Morikawa đang thi đấu ở 2 hố cuối cùng cũng đang cùng có tổng điểm -15. Tuy nhiên, Schauffele sau đó tụt lại khi mắc điểm bogey ở hố 17 và không thành công với cú putt birdie ở hố 18. Trong khi đó Morikawa cũng bỏ lỡ cơ hội chiến thắng khi chỉ có được điểm par ở hố cuối cùng, buộc giải đấu phải phân định thắng bại qua loạt play off.

Trên hố 17, cả Daniel Berger và Collin Morikawa đều mất 3 gậy để đưa bóng on green. Berger thực hiện cú putt thành công ghi điểm par trước và tạo sức ép khiến Morikawa putt trượt ở khoảng cách 3 feet. Đây là lần đầu tiên Daniel Berger chiến thắng ở loạt play off sau 2 lần để thua trước Padraig Harrington và Jordan Spieth.

Charles Schwab Challenge là danh hiệu PGA Tour thứ 3 của Daniel Berger. Trước đó, anh đã 2 lần vô địch liên tiếp giải FedEx St. Jude Classic năm 2016 và 2017.

Vị trí đồng hạng 3 gồm Jason Kokrak, Bryson DeChambeau, Justin Rose và Xander Schauffele. Jordan Spieth và Justin Thomas xếp đồng hạng 10 khi chỉ có kết quả 71 gậy ở vòng cuối, trong khi đó Rory McIlroy còn thi đấu tệ hơn khi đánh 74 gậy và rơi xuống vị trí đồng hạng 32.

Cuối tuần này, các golfer sẽ thi đấu tại giải RBC Heritage.