Đánh bogey free vòng 3 BMW Championship, Tiger Woods nuôi hy vọng cải thiện vị trí trên FedEx Cup

Tiger Woods có ngày thi đấu ổn định hơn tại vòng 3 BMW Championship khi không có điểm bogey nào trên scorecard của mình. Điều này giúp anh có cơ hội giành suất dự Tour Championship nếu thi đấu tốt ở vòng cuối.

Trái với hai ngày thi đấu thất thường trước đó, Tiger Woods trải qua vòng 3 BMW Championship một cách đầy tích cực khi không mắc bogey nào. Golfer 43 tuổi ghi 5 birdie để đạt kết quả 67 (-5) gậy và nhảy 17 bậc lên vị trí T31 với điểm tổng -7.

Đây là lần đầu tiên Woods có vòng đấu bogey-free trong năm nay. Điều thú vị là lần cuối mà anh làm được điều này lại đến từ vòng 3 ở BMW Championship năm ngoái. Dù vậy với cách biệt 14 gậy so với ngôi đầu, kết quả vừa qua chỉ giúp Siêu Hổ cải thiện thứ hạng để nuôi hy vọng trở lại top 30 trên BXH FedEx Cup và giành suất tham dự Tour Championship.

Tiger Woods có màn thể hiện tích cực ở vòng 3 khi không mắc bogey nào. (Ảnh: Andrew Redington)

Điểm khác biệt duy nhất giữa hôm nay và các ngày trước là tôi có được một vòng đấu hoàn hảo. Tôi không phạm phải sai lần khiến mình mắc bogey dù ở vị trí xấu hay dễ dàng”, nhà vô địch Masters 2019 chia sẻ. “Tôi biết mình sẽ phải đánh tốt trong hai ngày liên tiếp vì đã bị tụt lại khá xa sau hai vòng đầu tiên”.

Dự kiến Woods sẽ cần ít nhất một vòng đấu 67 gậy hoặc tốt hơn vào ngày Chủ nhật để kết thúc giải ở vị trí thứ 11, điều kiện đủ để anh có thể dự Tour Championship - giải đấu mà anh đang là nhà ĐKVĐ. Cách biệt giữa Siêu Hổ và thứ hạng này chỉ là 3 gậy, do đó nếu có thể giữ vững phong độ ở vòng cuối, anh hoàn toàn có thể góp mặt ở sự kiện cuối cùng của FedEx Cup Play-off.

Justin Thomas lập kỷ lục vòng đấu tốt nhất ở sân Medinah Country Club trong ngày thi đấu thứ ba ở BMW Championship 2019. (Ảnh: PGA Tour)

Trong khi đó cục diện cuộc đua đến ngôi vô địch đã có sự thay đổi lớn nhờ vào màn bứt phá cực kỳ ấn tượng của Justin Thomas. Golfer 26 tuổi có ngày thi đấu đáng nhớ với 2 eagle, 8 birdie và mắc 1 bogey để lập nên kỷ lục vòng đấu ở sân Medinah Country Club với 61 (-11) gậy. Như vậy kỷ lục cũ 63 gậy trước đó của Hideki Matsuyama chỉ tồn tại đúng 24 giờ.

Kết quả trên giúp Thomas chiếm lại ngôi đầu bảng với điểm tổng -21, đồng thời chạm một tay vào chức vô địch khi có 7 gậy ít hơn nhóm xếp thứ hai gồm Tony Finau và Patrick Cantlay. Nếu giành chiến thắng, anh sẽ vượt qua Brooks Koepka để dẫn đầu BXH FedEx Cup, qua đó tạo nên lợi thế lớn trên con đường giành danh hiệu này.

Bảng xếp hạng BMW Championship 2019 sau vòng 3:

Hideki Matsuyama lập kỷ lục sân, chiếm ngôi đầu sau vòng 2 BMW Championship