Đánh bogey-free, Rickie Fowler vươn lên dẫn đầu vòng 2 American Express

Rickie Fowler đã có một vòng đấu xuất sắc để vươn lên chia sẻ ngôi đầu bảng American Express 2020 cùng với tân binh Scottie Scheffler.

Kể từ khi giải American Express thay đổi sang thể thức đấu 72 gậy truyền thống từ năm 2012, tám nhà vô địch của giải đều có kết quả bốn vòng đạt -20 gậy hoặc tốt hơn. Điều này đồng nghĩa nếu một golfer muốn chiến thắng, người đó phải đạt kết quả tích cực trong bốn ngày thi đấu.

Hiện tại sau ngày thi đấu thứ hai ở American Express 2020, hai golfer đã làm được điều nói trên là gương mặt kỳ cựu Rickie Fowler cùng tân binh Scottie Scheffler. Cả hai đều đánh -15 gậy sau khi trải qua 36 hố.

Rickie Fowler có cơ hội nâng cao thành tích trên PGA Tour với màn trình diễn tích cực ở American Express 2020. (Ảnh: Jeff Gross)

Điểm chung của hai golfer nói trên trong ngày đấu vừa qua là đều đánh trên sân Nicklaus Tournament Course. Trong đó, Fowler gây ấn tượng khi có một vòng đấu bogey-free 64 (-8) gậy nhờ có 1 eagle và 6 birdie.

Scheffler cũng có màn trình diễn đáng nhớ khi anh cũng có cùng số gậy dù mắc phải điểm double bogey ở hố số 18. Để làm được điều đó, anh đã ghi 1 eagle cùng 8 birdie, nhờ đó cùng chia sẻ ngôi đầu với Fowler.

Nếu giành chiến thắng, Fowler sẽ có danh hiệu PGA Tour thứ sáu trong sự nghiệp, còn Scheffler sẽ lần đầu tiên tận hưởng vinh quang trên hệ thống này. Dù vậy cuộc đua hứa hẹn sẽ không dễ dàng cho cả hai bởi họ sẽ phải thi đấu hai vòng còn lại tại PGA West Stadium Course, sân có độ khó cao nhất trong ba sân thuộc La Quinta Country Club mà các golfer dự giải phải đối mặt trong tuần này.

Đứng solo ở vị trí thứ ba là Andrew Landry với -14 gậy nhờ đánh 64 gậy ở vòng 2. Trong quá khứ golfer này từng có cơ hội đăng quang sự kiện này năm 2018 nhưng lại chịu thua trước Jon Rahm sau loạt play-off. Tony Finau và Bud Cauley giữ hai vị trí tiếp theo với điểm tổng lần lượt là -13 và -12.

Trong khi đó ở vị trí đánh -11 gậy có đến sáu golfer, bao gồm cả Im Sung-jae, người luôn kết thúc giải ở vị trí T-21 hoặc tốt hơn trong bốn tuần gần nhất.

Grayson Murray, Zac Blair dẫn đầu vòng 1 American Express