Đánh bại Matt Kuchar, Kevin Kisner đăng quang WGC-Dell Technologies Match Play

Với lối đánh chắc chắn và bình tĩnh hơn, Kevin Kisner đã giành chiến thắng với tỉ số 3&2 trước Matt Kuchar ở trận chung kết Technologies Match Play 2019 để "phục hận" thành công sau 2 năm liên tiếp đi đến trận cuối cùng..

Đúng như sự kỳ vọng từ người hâm mộ, vòng bán kết giải WGC-Dell Techonologies Match Play 2019 đã diễn ra gay cấn và đầy kịch tính khi các gương mặt Francesco Molinari, Kevin Kisner, Matt KucharLucas Bjerregaard đều thi đấu để chứng tỏ vì sao họ xứng đáng trở thành 4 golfer cuối cùng của giải.

Do đó cả 2 trận đấu đều kết thúc ở hố cuối cùng với cùng tỉ số 1 up, lần lượt nghiêng về Kisner (trước Molinari) và Kuchar (trước Bjerregaard). Điều này khiến cho trận chung kết diễn ra sau đó càng được chờ đợi hơn.

Kết quả vòng bán kết.

Năm ngoái, Kisner cũng từng bước vào trận chung kết gặp Bubba Watson nhưng nhanh chóng nhận thất bại với tỉ số 7&6. Vì thế golfer người Mỹ rút ra được nhiều kinh nghiệm trước khi bước vào thời khắc quyết định.

Mở đầu trận chung kết năm nay, Kisner - hạt giống số 48 dẫn trước ngay ở hố đầu tiên sau cú putt ghi điểm birdie từ khoảng cách 11 foot và dẫn trước trong hầu hết các hố đấu còn lại. Golfer 35 tuổi chứng tỏ mình đang có phong độ cao ở kỹ năng putting khi kết thúc trận đấu ở hố 16 bằng cú putt từ khoảng cách 20 foot để ghi điểm birdie.

Chung cuộc, Kisner trở thành tân vô địch WGC-Dell Technologies sau khi đánh bại Kuchar với tỉ số 3&2. Để có được danh hiệu này, anh đã trải qua 7 trận đấu với 120 hố đấu. Golfer này mở đầu giải đấu bằng thất bại trước Ian Poulter nhưng sau hai chiến thắng trước Tony Finau và Keith Mitchell, anh lại vượt qua chính Poulter sau hố play-off.

Ở vòng tứ kết, Kisner có chiến thắng thuyết phục trước Li Haotong rồi tiếp tục đánh bại Louis Oosthuizen để vào nhóm 4 golfer cuối cùng. Tại vòng bán kết, anh và Molinari có màn so gậy kịch tính và chỉ có chiến thắng khi đối thủ người Italy mất 3-putt ở hố cuối cùng.

Ngược lại, thất bại vừa qua khiến Kuchar lỡ cơ hội giành danh hiệu PGA Tour thứ 10 trong sự nghiệp. Tuy nhiên golfer 40 tuổi đang có một trong những mùa giải hay nhất sự nghiệp. Bên cạnh 2 chiến thắng trong mùa giải mới, anh còn có 2 lần vào top 4.

Trong khi đó ở trận đấu tranh hạng 3, Molinari thể hiện bản lĩnh khi có chiến thắng 4&2 trước Bjerregaard để có lần thứ 5 vào top 3 kể từ tháng 7 trước đó. Còn với Bjerregaard - người đã thắng thần tượng Tiger Woods ở vòng tứ kết, thất bại ở trận này không khiến anh quá buồn bởi thứ hạng này là vị trí tốt nhất của anh trong các giải PGA Tour.

Kết quả trận chung kết và tranh hạng 3 ở WGC-Dell Techonologies Match Play 2019.

Park Inbee đã giành vị trí dẫn đầu tại KIA Classic như thế nào?