Đánh bại Justin Thomas, Collin Morikawa vô địch Workday Chariry Open

Collin Morikawa là tay golf đã dẫn đầu sau 2 vòng đầu tiên Workday Charity Open, nhưng ở vòng 3 anh bất ngờ sa sút phong độ và để Justin Thomas vượt lên dẫn trước 3 điểm khi bước vào ngày Chủ Nhật. Tuy nhiên, Morikawa đã có sự trở lại đầy ấn tượng để cùng Justin Thomas tạo nên cuộc đua vô địch hấp dẫn.

Khoảng cách 3 gậy giữa 2 tay golf được cân bằng ngay sau 3 hố đầu tiên khi Collin Morikawa có điểm birdie ở hố số 2, trong khi Justin Thomas mắc 2 bogey liên tiếp. Tiếp tục thi đấu ấn tượng, Morikawa vươn lên dẫn trước 3 gậy khi anh ghi 1 birdie và 1 eagle ở 2 hố sau đó, đặc biệt ở hố số số 4 nếu may mắn hơn Morikawa đã có 1 điểm HIO khi anh đánh bóng đập cột cờ.

Cuộc đua giữa 2 tay golf trở nên hấp dẫn hơn khi Justin Thomas trở lại với chuỗi 4 điểm birdie liên tiếp từ hố 8 đến hố 11 để qua đó lấy lại vị trí dẫn đầu. Thomas đã nắm lợi thế rất lớn sau đó khi anh đã dẫn trước Collin Morikawa 3 gậy trước khi bước vào 3 hố cuối cùng nhờ1 birdie ở hố 14 và điểm eagle ở hố 15. Tuy nhiên, việc mắc bogey ở 2 trong 3 hố cuối của Thomas đã mở cơ hội  để Morikawa san lấp khoảng cách với 1 birdie ở hố 17 và điểm par ở hố 18, đưa trận đấu về loạt playoff.

Không thể phân định thắng bại sau 2 hố playoff đầu tiên, Thomas và Morikiwa phải bước tới hố playoff thứ 3. Ở hố đấu này, Justin Thomas bị bogey, trong khi đó Morikawa đã có 2-putt ghi điểm par từ khoảng cách 9 feet để giành thắng lợi chung cuộc Workday Charity Open 2020.

Collin Morikawa có danh hiệu PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Đây là chiến thắng đầu tiên của Colin Morikawa ở mùa giải này và là danh hiệu PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp sau 24 giải đấu PGA Tour anh tham dự, qua đó anh leo lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng thế giới.