Đánh bại Dustin Johnson, Jon Rahm có chiến thắng đầu tiên tại FedEx Cup Playoffs

BMW Championship 2020 đã kết thúc theo cách không thể hấp dẫn hơn khi 2 golfer cạnh tranh danh hiệu vô địch cùng để lại cảm xúc khó quên cho người hâm mộ.

Jon Rahm có vòng chung kết 64 gậy (-6). Ảnh: Getty Images

Jon Rahm là người kết thúc vòng đấu sớm với kết quả -6 gậy khi anh ghi được 6 birdie và không mắc bogey nào, trong đó có 4 birdie ở 9 hố cuối để qua đó vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -4. Trong khi chờ các nhóm cuối hoàn thành vòng đấu của mình, Jon Rahm đã xuất hiện trên sân tập với 1 giỏ bóng  để chuẩn bị cho việc phải đấu playoff.

Sự chuẩn bị của Jon Rahm hoàn toàn có lý khi Dustin Johnson khi đó đang có điểm -3 và chỉ cần 1 điểm birdie là cuộc đua sẽ trở lại thế cân bằng. Và golfer số 1 Thế giới đã thực hiện được điều đó khi anh có cú putt ghi điểm birdie tuyệt vời từ khoảng cách 43 feet tại hố số 18 để đưa giải đấu về loạt playoff.

Ở hố playoff đầu tiên, Jon Rahm đã khiến cho tất cả những người có mặt trên sân cũng như khán giả xem truyền hình phải ngỡ ngàng khi anh thực hiện 1 cú putt hay hơn cả tình huống của DJ trước đó. Ở khoảng cách 66 feet, với đường line đổ từ trái qua phải và xuống dốc, Rahm đã thực hiện một cú đánh chuẩn từng cm để đưa bóng vào lỗ ghi điểm birdie. Trước sức ép từ phía đối thủ, Dustin Johnson đã không thể thành công với cú putt sau đó.


Jon Rahm bắt đầu BMW Championship 2020 với 2 vòng đấu 75 – 71 gậy, ở vòng 3 Rahm đánh 66 gậy trong đó có một gậy phạt đáng tiếc ở hố số 5 do vi phạm luật 9.4b/1 khi anh nhấc bóng trên green mà không đánh dấu bóng. Sau khi giành chiến thắng, Jon Rahm chia sẻ anh đã quên đi điều đáng tiếc đó để tập trung cho vòng đấu cuối cùng và anh đã thành công khi đánh bại Dustin Johnson để giành danh hiệu PGA Tour thứ 5 và là chiến thắng đầu tiên tại FedEx Cup Playoffs. Jon Rahm chính là người chơi có vòng đấu thấp điểm nhất tuần này tại Olympia Fields với vòng đấu 64 gậy. Chiến thắng này giúp Rahm vươn lên xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng FedEx Cup và anh sẽ bắt đầu Tour Championship với số điểm -8, sau Dustin Johnson -10.

BMW Championship 2020 đã trở thành giải đấu khó nhất trong mùa của PGA Tour khi chỉ có 5 golfer kết thúc với điểm âm gồm Rahm và Johnson (-4), Joaquin Nieman và Hideki Matsuyama (-2) và Tony Finau (-1).

Với việc chỉ có tổng điểm +11 sau 4 vòng đấu, Tiger Woods sẽ không thể có mặt tại Tour Championship vào tuần tới khi anh rơi xuống vị trí 63 FedEx Cup.