Đánh -9 gậy, Justin Thomas trở lại cuộc đua danh hiệu ở Mayakoba Golf Classic

Khởi đầu ngày thi đấu thứ ba tại Mayakoba Golf Classic 2020 với lợi thế dẫn 4 gậy, tuy nhiên Emiliano Grillo không thể giữ được cách biệt này cho đến khi trở về clubhouse. Dù vẫn ở vị trí đầu bảng, golfer người Argentina giờ chỉ có 1 gậy ít hơn so với người đứng sau là Tom Hoge.

Việc cách biệt bị rút ngắn không đến từ việc Grillo chơi tệ mà do các đối thủ bám đuổi chơi quá hay. Ở vòng đấu vừa qua, golfer này duy trì phong độ trong đường đầu khi ghi 3 birdie tuy nhiên không thể cải thiện số điểm tổng -16 khi ở nửa sau do mắc 2 bogey bên cạnh 2 birdie.

Trong khi đó Hoge gây ấn tượng mạnh với 7 birdie, bao gồm 5 birdie trong sáu hố cuối để gia tăng sức ép đến ngôi đầu. Nếu không mắc phải bogey trên hố 10, golfer này hoàn toàn có thể san bằng cách biệt với Grillo.

Hai golfer đứng solo ở vị trí thứ ba và tư - Viktor Hovland (-14) và Adam Long (-13) thậm chí còn có màn trình diễn thuyết phục hơn khi cùng có vòng đấu 63 (-8) gậy, đều ghi 9 birdie và mắc 1 bogey.

Dù vậy kết quả tốt nhất vòng ba lại thuộc về Justin Thomas khi anh có vòng đấu bogey-free 62 (-9) gậy để quay trở lại nhóm cạnh tranh danh hiệu. Golfer số ba thế giới hiện giữ vị trí thứ năm cùng Patrick Rodgers với -12 gậy.

Justin Thomas thể hiện bản lĩnh của golfer số 3 thế giới để vào nhóm cạnh tranh danh hiệu.

Các vị trí còn lại trong top 10 lần lượt thuộc về Tony Finau, Lucas Glover, Russell Knox và Aaron Wise với cùng -11 gậy. Trong đó đáng chú ý nhất là vòng đấu của Finau khi golfer này lập kỳ tích ghi hole-in-one trến hố 4 par-3. Với cách biệt chỉ 4 gậy so với ngôi đầu, nhóm này vẫn có khả năng tạo ra bất ngờ vào ngày cuối, qua đó tăng thêm sức hấp dẫn cho cuộc đua đến danh hiệu vô địch.

Emiliano Grillo giữ ngôi đầu vòng 2 Mayakoba Golf Classic với lợi thế 4 gậy