Đánh -9 gậy, Justin Thomas chiếm ngôi đầu vòng 2 CJ Cup @ Nine Bridges 2019

Nhà cựu vô địch CJ Cup 2017, Justin Thomas có một ngày thi đấu bùng nổ khi ghi 9 birdie và không mắc một bogey nào để vươn lên dẫn đầu vòng 2.

Bước vào vòng 2 CJ Cup @ Nine Bridges 2019 với 4 gậy nhiều hơn so với ngôi đầu, Justin Thomas lập tức tăng tốc ngay từ những hố đầu tiên. Anh gây ấn tượng mạnh khi ghi birdie liên tiếp trong 4 hố đầu trước khi làm được điều này ở hố 8, qua đó kết thúc nửa đầu với 31 (-5) gậy.

Có được lợi thế tâm lý, golfer 26 tuổi có thêm 4 birdie nữa ở nửa sau. Đáng ra Thomas có thể đạt thành tích 62 gậy - kỷ lục tốt nhất ở sân – nếu như thực hiện thành công cú putt ghi điểm eagle ở hố 18. Dù vậy điểm birdie tại đây cũng đủ giúp anh vươn lên ngôi đầu bảng sau vòng đấu 63 (-9) gậy.

Justin Thomas có cơ hội chiến thắng ngay ở sự kiện đầu tiên anh tham gia trong mùa giải mới. (Ảnh: Park Ji-ho)

Cách đây 2 năm, Thomas từng đăng quang tại sự kiện tại Hàn Quốc khi vượt qua Marc Leishman sau lượt play-off căng thẳng. Giờ đây ngay trong giải đấu mở màn của mình ở mùa 2019-20, golfer số 5 thế giới có cơ hội giành chiến thắng CJ Cup thứ hai chỉ trong 3 năm. Tuy nhiên anh sẽ phải vượt qua lịch sử khi trong hai kỳ CJ Cup trước đây, chưa có golfer nào dẫn đầu sau 36 hố có thể nâng cao danh hiệu vào ngày cuối cùng.

Trong khi đó người dẫn đầu vòng 1 An Byeong-hun rơi xuống vị trí thứ hai sau vòng đấu 69 (-3) gậy. Golfer nước chủ nhà có một ngày thi đấu không tệ với 5 birdie, thế nhưng việc mắc 2 bogey vào khoảng giữa vòng đấu đã khiến anh mất đi cơ hội bứt phá.

Vòng đấu đáng nhớ của Justin Thomas

Đồng hạng hai với -11 gậy hiện có thêm Danny Lee. Golfer người New Zealand có một ngày thi đấu xuất sắc không kém gì Thomas khi có đến 7 birdie để giữ ngôi đầu sau hố 17. Dù vậy anh lại mắc bogey ở hố 18, trong khi Thomas ghi birdie khiến cách biệt giữa hai người hiện tại là 2 gậy.

Một tên tuổi lớn khác, Jordan Spieth đang nỗ lực để chấm dứt chuỗi nhiều năm trắng tay. Tuy mắc 2 bogey ở vòng 2, nhưng “Cậu bé vàng” cũng ghi đến 9 birdie để leo lên vị trí thứ tư, đồng hạng với Emiliano Grillo khi có cùng -9 gậy. Cách biệt chỉ 4 gậy so với ngôi đầu có thể sẽ giúp Spieth tạo nên bất ngờ ở những vòng sau.

Brooks Koepka tiếp tục gây thất vọng ở CJ Cup 2019. (Ảnh: Park Ji-ho)

Ở một diễn biến khác, golfer số 1 thế giới Brooks Koepka trải qua một ngày thi đấu đầy thất vọng khi mắc đến 5 bogey trước bên cạnh 2 birdie. Việc đánh 75 (+3) gậy khiến anh rơi đến 36 bậc, xuống hạng T51. May mắn cho Koepka là CJ Cup chỉ giới hạn 78 người tham gia và không cắt loại nên anh vẫn có thể thi đấu vào hai ngày cuối tuần. Tuy nhiên cơ hội để golfer này giành chiến thắng gần như không còn khi cách ngôi đầu đến 13 gậy.

Hội golf Vũng Tàu vượt qua CLB The Club trong sự kiện giao hữu